ClockChủ Nhật, 19/05/2019 17:52

Xuất hiện thêm 2 ổ dịch tả lợn châu Phi ở Hương Trà

TTH.VN - Chiều 19/5, ông Lê Hoài Nam, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã Hương Trà cho biết, có thêm 2 ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn vừa mới phát hiện tại xã Hương Vinh và phường Hương An. Như vậy, chỉ 2 ngày sau khi phát hiện 3 ổ dịch tại Hương Chữ, Hương Văn và Hương Phong, Hương Trà có thêm 2 địa phương xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi. Nâng số địa phương có dịch trên địa bàn lên 5/16 xã, phường.

Lực lượng chức năng đưa lợn đi tiêu hủy tại phường Hương An chiều 19/5

Trước đó, ngày 17/5, gia đình ông ông Đặng Hóa, tổ dân phố An Vân, phường Hương An có 5/33 con lợn chết không rõ nguyên nhân, gia đình ông Hóa đã báo cơ quan chức năng và đem chôn ngay tại vườn nhà.

Cùng ngày tại xã Hương Vinh, hộ bà Nguyễn Thị Thu, thôn Thế Lại Thượng nuôi 10 con lợn và có 2 con chết (trong hai ngày 17 và 18/5) được bà Thu xử lý bằng cách đưa đi bỏ thùng rác. Trong hai ngày 18 và 19/5, số lợn tại hai gia đình trên tiếp tục chết rải rác.

Lấy mẫu xét nghiệm ở hộ bà Nguyễn Thị Thu ngày 18/5

Nhận được tin báo, ngày 18/5, lực lượng chức năng thị xã Hương Trà đã đến lấy mẫu máu gửi xét nghiệm, hướng dẫn các hộ dân việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng.

Kết quả xét nghiệm chiều 19/5 cho thấy, tất cả số lợn chết ở 2 gia đình nói trên đều dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Ngay trong ngày 19/5, lực lượng chức năng thị xã phối hợp chính quyền địa phương tiêu hủy đàn lợn bị nhiễm dịch và triển khai các biện pháp dập dịch, khoanh vùng chống lây lan, tăng cường tiêu độc khử trùng các vùng lân cận.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khoanh vùng, dập dịch, không để dịch tả lợn châu Phi lây lan

Thông tin bước đầu, đã có 6 lợn nái, 40 lợn thịt tại một trang trại trên rú cát ở Quảng Điền bị chết, nghi dịch tả lợn châu Phi (DTLCP). Các cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp cần thiết để dịch không lây lan trên diện rộng.

Khoanh vùng, dập dịch, không để dịch tả lợn châu Phi lây lan
Gia tăng số ca bệnh đau mắt đỏ, Sở Y tế ra công văn cảnh báo

Chỉ tính trong 2 ngày 13 và 14/9, có hơn 50 bệnh nhân đến khám đau mắt đỏ (Viêm kết mạc) tại Bệnh viện Trung ương Huế. Cao điểm có ngày lên tới 60 ca bị bệnh, trong đó có nhiều trẻ em lứa tuổi mầm non hoặc cả gia đình cùng bị đỏ mắt.

Gia tăng số ca bệnh đau mắt đỏ, Sở Y tế ra công văn cảnh báo
Return to top