ClockThứ Năm, 24/01/2019 22:30

Xuân về khắp nẻo biên cương

TTH - Những ngày đầu năm mới 2019, cùng đoàn công tác lên miền tây biên giới, đi giữa những cánh rừng đầy hoa lau trắng, hoa đỗ quyên đỏ thắm khoe sắc, chúng tôi cảm nhận tết đang đến gần.

Ánh lửa vùng biênGiữ vững mùa xuân biên cương

Chuyến tuần tra đầu xuân của Đồn Biên phòng Nhâm

Trên đường đến cửa khẩu A Đớt, chúng tôi gặp Bí thư Huyện ủy A Lưới Nguyễn Thị Sửu, bà cho biết: Huyện ủy chủ trương triển khai toàn diện các mặt công tác đầu năm sớm, để dành thời gian thăm, tặng quà, kiểm tra các lực lượng trực và tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, đón Tết Kỷ Hợi. 

Năm nay, ngoài thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách của cấp trên, huyện huy động các nguồn được hơn 50 triệu đồng để thăm, tặng quà cho người dân các bản Ka Lô, Sê Sáp, Kô Tài của nước bạn Lào, giáp biên kết nghĩa với các bản của huyện A Lưới.

Chúng tôi cũng có dịp ghé thăm Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt. Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Đồn trưởng giới thiệu những công việc chính mà đồn đang triển khai, đó là tổ chức các tổ tuần tra đường biên để kiểm tra, phát quang các cột mốc; cử lực lượng về bám, nắm tình hình địa bàn nhằm phát hiện các loại tội phạm liên quan đến an ninh trật tự trong dịp tết; nắm rõ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, neo đơn để tham mưu đề xuất hỗ trợ giúp đỡ. Cấp ủy, chỉ huy phân công chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, trong đó có việc tổ chức đón tết không chỉ cho cán bộ, chiến sĩ mà còn mời các lực lượng của bạn ở cửa khẩu và bà con xung quanh cùng vui tết biên cương.

Đến Đồn Biên phòng Nhâm, các tổ đội công tác đang hối hả triển khai nhiệm vụ ở địa bàn 4 xã và ngoại biên. Đầu và cuối huyện A Lưới, Đồn Biên phòng Hồng Vân và Hương Nguyên còn có nhiệm vụ giúp huyện A Lưới liên hệ đón đoàn huyện Sa Muội, Kà Lừm của 2 tỉnh nước bạn Lào và huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) sang giao lưu.  

Thực hiện chương trình “Xuân biên cương, Tết hải đảo”, không chỉ tuyến biên giới phía tây của tỉnh, mà ở tuyến biển đảo, sắc xuân đã về trên từng địa bàn. Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lăng Cô (Phú Lộc) - Trung tá Phùng Thế Anh cho biết: Địa bàn của đồn quản lý không chỉ quanh thị trấn mà còn khu vực đèo Hải Vân, các nơi như Hói Mít, Hói Dừa, Bãi Cả, Bãi Chuối khá heo hút. Đồn cũng phải chuẩn bị tết cho các tổ công tác, nhất là trạm đảo Sơn Chà vì mùa này biển động, ra vào rất khó khăn.

Có dịp đến các đồn biên phòng, chúng tôi cũng được gặp những chiến sĩ trẻ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các chiến sĩ trẻ rất hăng hái cùng thanh niên địa phương lao động giúp dân. Nhiều chiến sĩ tâm sự, trong đời quân ngũ, được đón tết nơi biên cương là một kỷ niệm đẹp. Các đồn biên phòng luôn chuẩn bị đón tết chu đáo, ấm áp tình đồng đội.         

Nguyễn Văn Lưu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Return to top