ClockChủ Nhật, 09/08/2020 11:23

Xử lý nghiêm các đối tượng trốn kiểm soát y tế về địa phương từ vùng dịch

TTH.VN - Tiếp tục thực hiện tốt công tác truy vết, phát hiện và cách ly; xử lý nghiêm các đối tượng trốn trạm kiểm soát y tế khi đi từ vùng dịch về địa phương; có khu cách ly riêng cho một số trường hợp đặc biệt; không để thiếu và chậm thực hiện xét nghiệm... là những nội dung chỉ đạo quan trọng của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp giao ban phòng chống COVID-19 sáng nay (9/8).

Sàng lọc, phân luồng người bệnh đến từ vùng dịch tễSẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 an toàn, nghiêm túcThừa Thiên Huế “chia lửa” với thành phố Đà Nẵng trong phòng, chống dịch COVID-19Kiềm chế, kiểm soát mức độ lây nhiễm ở mức thấp nhấtDịch Covid-19 quay trở lại: Cần huy động thêm nguồn lực để phục hồi kinh tếTạo điều kiện cho thí sinh vùng dịch

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra quy trình xử lý xe vào Thừa Thiên Huế tại chốt kiểm soát Lăng Cô, Phú Lộc

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, các địa phương đã tập trung chỉ đạo thực hiện khẩn trương, quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian qua. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là khi Thừa Thiên Huế đang nằm giữa 2 địa phương có dịch là Đà Nẵng và Quảng trị, đòi hỏi người đứng đầu các cơ quan, địa phương cần đề cao trách nhiệm, quyết tâm hơn nữa thực hiện phòng, chống dịch. Yêu cầu các địa phương bảo đảm nguyên tắc “4 tại chỗ”, phối hợp tốt giữa các lực lượng, quyết tâm khống chế, kiểm soát dịch bệnh, tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thần tốc truy vết, tăng cường thực hiện nhanh hơn nữa việc xét nghiệm bằng phương pháp PCR nhất là đối với các đối tượng có nguy cơ cao; khoanh vùng cách ly tập trung các trường hợp nghi nhiễm, trong đó có biện pháp cách ly phù hợp đối với người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về; quyết tâm kiềm chế, kiểm soát, khống chế lây nhiễm dịch bệnh ở mức thấp nhất. Trong công tác rà soát, có những đối tượng đặc biệt không nằm trong các nhóm yêu cầu cách ly nhưng có yếu tố liên quan đến dịch bệnh cũng cần cách ly và xét nghiệm để đảm bảo an toàn. Đề nghị công an tỉnh có phương án thành lập khu cách ly riêng cho một số trường hợp đặc biệt.

Tiếp tục duy trì các tổ công tác đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để phát hiện sớm và áp dụng biện pháp phù hợp đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Tăng tốc hơn nữa việc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020 đã trở về địa phương trên mọi phương tiện; các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh hoặc đến các khu vực có nguy cơ cao theo các thông báo của Bộ Y tế phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc và cách ly y tế phù hợp.

Hiện nay, theo báo cáo từ các địa phương, tình trạng người dân không chấp hành đeo khẩu trang đến các nơi công cộng vẫn còn rất cao, đề nghị các địa phương xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân lơ là, vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Nhắc lại vụ việc các đối tượng trốn các chốt kiểm soát, không khai báo y tế khi đi từ Đà Nẵng ra Huế vừa được lực lượng công an xác minh, làm rõ ngày hôm qua, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng công an xử lý nghiêm hành vi này để răn đe, giáo dục, đặc biệt là đối với lái xe có nhiều "chiêu trò" để trốn trạm kiểm soát y tế vận chuyển người từ vùng dịch về.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top