ClockThứ Tư, 17/07/2019 08:42
HAI NGÀY TỔNG KIỂM TRA PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG:

Xử lý 124 trường hợp vi phạm

TTH - 7 giờ 30 phút sáng 15/7, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đồng loạt triển khai thực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

CSGT ra quân tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container

CSGT Công an tỉnh kiểm tra xe container trên tuyến đường tránh Huế

Theo đó, lực lượng CSGT trực thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh và CSGT Công an các địa phương trong toàn tỉnh triển khai nhiều phương án, kế hoạch để thực hiện tổng kiểm tra đối với các phương tiện đạt kết quả cao nhất. Tất cả các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, chở quá số người và không đội mũ bảo hiểm… đều được lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý nghiêm túc.

Có mặt tại tuyến đường tránh Huế (Km 17 + 200) thuộc xã Hương Thọ (TX. Hương Trà) chúng tôi nhận thấy, nhiều xe khách, xe container bị lực lượng CSGT Công an tỉnh ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Trung tá Hoàng Phước Tế, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, nhất là tuyến quốc lộ, tuyến đường tránh trọng điểm đều có lực lượng CSGT để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông”.

Trong 2 ngày đầu ra quân (15 và 16/7), CSGT Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương đã tiến hành kiểm tra 146 lượt phương tiện các loại, gồm 26 xe ô tô (14 xe khách, 12 xe container), 120 xe mô tô. Qua đó, đã phát hiện 124 trường hợp vi phạm (4 ô tô, 120 mô tô) liên quan đến các lỗi có nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông…

Kế hoạch tổng kiểm tra này được thực hiện từ ngày 15/7 đến hết ngày 14/8 và chia thành 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 15/7 đến hết ngày 29/7; đợt 2 từ ngày 30/7 đến hết ngày 14/8.

“Khi có tín hiệu dừng xe, tôi đã cho xe tập vào lề đường và xuất trình với CSGT các loại giấy tờ cần thiết. Lực lượng CSGT cũng đã kiểm tra số lượng người trên xe có vượt quá quy định hay không”, lái xe khách BKS 18B – 01654 Nguyễn Văn Minh (SN 1976) trú tại Hải Hậu (Nam Định) cho biết.

Theo quy định, lực lượng CSGT sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ gồm: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật như giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm…

Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc cho biết: “Ngoài xe ô tô, chúng tôi tập trung xử lý mạnh các đối tượng điều khiển xe mô tô có nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm…”.   

Mục tiêu mà Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặt ra là sớm phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm; từ đó phân tích, đưa ra các chỉ số cảnh báo người dân tham gia giao thông tốt hơn; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước để góp phần phòng ngừa đối với các loại tội phạm xảy ra trên đường.

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Để phục vụ công tác, lực lượng CSGT trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc tổng kiểm soát. Kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở chống đối, hoạt động tội phạm; kịp thời xử lý, kiểm soát các phương tiện theo quy định. Ngoài lực lượng CSGT, chúng tôi phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khác để triển khai tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô đạt kết quả cao nhất”.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các lĩnh vực vận tải sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 2/9

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày, dự báo lưu lượng phương tiện sẽ gia tăng lớn ở hầu hết các tuyến đường đô thị các địa phương và trên các lĩnh vực vận tải, vì vậy, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành văn bản yêu cầu các các cơ quan chuyên ngành thuộc Bộ triển khai công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ.

Các lĩnh vực vận tải sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 2 9
Return to top