Thế giới

Việt Nam nằm trong số các thị trường sử dụng TikTok nhiều nhất Đông Nam Á

ClockThứ Hai, 15/07/2019 17:36
TTH - Tik Tok là ứng dụng phát triển bởi công ty khởi nghiệp Bytedance có trụ sở tại Bắc Kinh, cho phép người dùng quay và chia sẻ những video ngắn lồng ghép nhạc với nội dung chia sẻ về nấu ăn, nhảy múa, hát nhép...

Facebook âm thầm tung ứng dụng video cạnh tranh TikTok

TikTok là ứng dụng được rất nhiều người dùng Việt Nam yêu thích sử dụng. Ảnh: China Daily

Trên toàn cầu, TikTok là ứng dụng được download nhiều thứ 3 trong quý I năm 2019, dữ liệu công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, có trụ sở tại Mỹ cho hay.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất về số lượng người dùng ứng dụng TikTok, với khoảng 12 triệu người dùng thường xuyên tính đến hết tháng 3 vừa qua. Tờ Jakarta dẫn lời ông Nguyễn Thanh Lâm – Giám đốc chính sách công của TikTok Việt Nam thông tin, thị trường này cũng đóng góp đến 1.000 người sáng tạo nội dung chính thức cho ứng dụng. Dự kiến đến cuối năm nay, Tik Tok sẽ nỗ lực tăng gấp 3 số lượng thành viên sáng tạo nội dung lên thành 3.000.

Theo số liệu đưa ra bởi ban quản lý, cho đến cuối năm 2018, mỗi người dùng TikTok Việt Nam dành trung bình 28 phút/ngày cho ứng dụng này. Trong đó khung giờ từ 18:00 – 20:00 thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần có nhiều lượt truy cập nhất.

Nhờ sự phổ biến này, TikTok đang hỗ trợ tạo ra nhiều trào lưu sáng tạo tích cực ở Việt Nam, trong đó chú trọng quảng bá, phát triển du lịch. Rất nhiều xu hướng chia sẻ kèm hashtag đã phát huy tác dụng như #HelloDanang, thu hút hàng trăm video với 72,5 triệu lượt xem chỉ 6 tháng sau khi xuất hiện vào ngày 15/6. Hiện nay, xu hướng mới nổi lên nhờ TikTok là #Ketromnhua (kẻ trộm nhựa), tức chia sẻ các video kêu gọi mọi người giảm sử dụng đồ nhựa, tăng tái chế, tái sử dụng, chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường...

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top