ClockThứ Sáu, 24/11/2017 15:13

Việt Nam giành nhiều huy chương tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế

Các thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế 2017 (IMSO 2017) vừa giành được 12/12 huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng đầu tiên của nội dung Khoa học sau nhiều năm tham dự.

Đây là kỳ thi thường niên dành cho học sinh dưới 13 tuổi, được tổ chức luân phiên bởi Bộ Giáo dục các quốc gia nhằm tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội giao lưu, phát triển năng lực về Toán học và Khoa học. Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế 2017

Kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) lần thứ 14 được tổ chức tại Singapore từ ngày 20-24/11. Năm nay, đoàn Việt Nam có 12 thí sinh đến từ khối THCS của Trường THPT Hà Nội - Amsterdam, Trường THCS Cầu Giấy và Trường Ngôi Sao Hà Nội.

Tất cả 12 thí sinh đều giành được huy chương, trong đó có 3 huy chương Vàng, 8 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Cụ thể, đội tuyển Khoa học có 1 Huy chương Vàng thuộc về em Phạm Việt Hưng và 5 huy chương Bạc.

Đội tuyển Toán học giành được 2 huy chương Vàng thuộc về em Đỗ Quang Minh và Hoàng Ngọc Bảo Khuê; cùng đó là 3 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Ngoài ra, em Hoàng Ngọc Bảo Khuê còn vinh dự được trao giải phần thi Khám phá tốt nhất ở bộ môn Toán.

Đề thi của IMSO được các nhà chuyên môn đánh giá cao về tính khoa học cũng như tính thực tiễn ở cả ba phần thi tìm đáp án, tự luận và khám phá. Thí sinh phải tự đọc đề và làm bài thi bằng tiếng Anh. Các em thi Toán phải trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm viết đáp số (25 bài/60 phút); Tự luận (13 bài/90 phút) và Khám phá (6 bài/120 phút). Các thí sinh thi khoa học dự thi 2 phần: Lý thuyết và Thực hành với 3 môn thi Vật lý, Sinh học và Hóa học.

Năm 2019, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 16 tại Hà Nội.

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lấy đam mê “nuôi” giải thưởng

Đội tuyển Olympic toán học Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế vừa mang về “bộ sưu tập” giải thưởng từ kỳ thi Olympic toán học sinh viên – học sinh toàn quốc 2019. Đằng sau thành công là phương pháp luyện thi “lấy đam mê “nuôi” giải thưởng”.

Lấy đam mê “nuôi” giải thưởng
Đoàn Việt Nam giành 1 HCV tại Olympic Toán học Quốc tế năm 2018

Thông tin Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa nhận được tối 12/7 từ Ruamnia về kết quả dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 của đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả 6 thí sinh dự thi đều đã đoạt huy chương.

Đoàn Việt Nam giành 1 HCV tại Olympic Toán học Quốc tế năm 2018

TIN MỚI

Return to top