ClockThứ Ba, 23/08/2016 06:12

Tuyển sinh bổ sung đợt 1 ở Đại học Huế: Thưa thớt thí sinh

TTH - Hôm qua (22/8), thí sinh (TS) tiếp tục ngày thứ 2 nộp hồ sơ (HS) đăng ký xét tuyển (ĐKXT) nguyện vọng bổ sung đợt 1. Ghi nhận tại Đại học (ĐH) Huế, lượng TS đến nộp HS khá ít.

Theo con đi nộp hồ sơKhông nhiều thí sinh nộp hồ sơ trong ngày đầu

Đến 9h30 phút sáng 22/8, lượng HS nộp trực tiếp tại ĐH Huế chỉ dừng lại ở mức chưa đến 100 TS. Bàn tiếp nhận HS của 3 đơn vị là Trường ĐH Luật, Trường ĐH Nông lâm và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị chỉ có 13 HS; Trường ĐH Sư phạm, Khoa Du lịch và Khoa Giáo dục Thể chất mới nhận được 18 HS; tổng số HS của 3 trường: ĐH Khoa học, ĐH Nghệ thuật và ĐH Ngoại ngữ là 24; hai trường còn lại là ĐH Y Dược và ĐH Kinh tế mới chỉ có 26 HS.

Tiếp nhận hồ sơ tại ĐH Huế​

Lượng TS đến nộp HS ít, mức điểm trung bình cũng không cao, chủ yếu trong khoảng 15 – 20 điểm; một số TS nộp vào ĐH Y Dược có mức điểm cao hơn nhưng không nhiều. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đa phần các TS này đều rớt cả hai trường ở nguyện vọng chính thức đợt 1, cá biệt một vài trường hợp chỉ nộp một trường. Nguyễn Thị Minh Thy, cựu học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng chia sẻ: “Em được 22 điểm, lần trước chỉ nộp duy nhất ngành Điều dưỡng, Trường đại học Y Dược vì yêu thích nhưng thiếu điểm. Bây giờ cũng nộp lại ngành này, hy vọng đậu”.

Năm 2016, ĐH Huế thông báo xét tuyển bổ sung đợt 1 vào ĐH, cao đẳng hệ chính quy lên đến 4.479 chỉ tiêu. Ngay cả trường top trên như ĐH Y Dược cũng tuyển bổ sung đến 571 chỉ tiêu của 9 ngành. Một số chuyên gia giáo dục ở Huế phân tích, do quy chế tuyển sinh mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) làm nảy sinh hiện tượng TS ảo nên không dễ để các trường ĐH đưa ra một phương án xét tuyển hợp lý. Với tình trạng thiếu TS như hiện nay, không dễ để các trường tuyển đủ trong đợt xét tuyển bổ sung này. Cơ hội tuyển đủ của các trường phụ thuộc vào tình hình thực tế trong việc nộp HS ĐKXT bổ sung của TS. Tuy nhiên, rất khó để các trường top trên như ĐH Y Dược tuyển đủ, lý do là các TS điểm cao đã chọn phương án nộp vào trường ĐH khác từ trước đó.

Năm nay, Bộ GD&ĐT cho phép điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung thấp hơn hoặc bằng mức điểm chuẩn trước đó, đây là một thuận lợi cho các trường, song khá thiệt thòi cho những TS trước đó. PGS. TS Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm cho rằng, nếu mức điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung hạ xuống thì cũng phần nào ảnh hưởng chất lượng đầu vào.

Ông Hoàng Hữu Hòa, Trưởng ban Khảo Thí – ĐH Huế cho biết, ĐH Huế đang cố gắng tạo điều kiện thuận lợi để TS nộp HS. Sau khi TS kết thúc quá trình nộp HS ĐKXT nguyện vọng bổ sung (31/8), Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế sẽ bàn bạc và đưa ra phương án tùy tình hình thực tế.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top