ClockThứ Ba, 25/10/2016 21:38
THẦY GIÁO ĐÁNH HỌC SINH “BẦM MÔNG”:

Trường TH & THCS Bến Ván rút kinh nghiệm sâu sắc

TTH - Tìm hiểu thông tin về những học sinh lớp 7/1 Trường tiểu học và trung học cơ sở (TH&THCS) Bến Ván, xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc) bị đánh “bầm mông” vào sáng 22/10, ngày 25 /10, chúng tôi có mặt tại Trường TH&THCS Bến Ván.

Nhà trường cam kết sẽ không để trường hợp tương tự xảy raSẽ có hình thức kỷ luật đối với thầy giáo và hiệu trưởng nhà trường

Học sinh Trường Bến Ván trong giờ ra chơi (ngày 25/10/2016)

Khi chúng tôi hỏi về những học sinh vừa bị “đánh dập mông”, mệ Quýt, bà nội của em Ngô Đình Mạnh, cậu học trò bị đánh nặng tay nhất, chép miệng: “Chuyện qua rồi, khơi lại chi cô. Mấy đứa nhỏ nghịch, thầy cô đánh cũng được, tui ủng hộ, nhưng mà đánh bưa bưa thôi. Còn lỡ nặng tay thì nên nói với ba mạ tụi hắn, để bôi thuốc”.

Mệ Quýt kể, sau buổi học ngày 22/10 khi vào bàn ăn, Mạnh ngồi nghiêng nghiêng, con dâu mệ hỏi nguyên nhân và kiểm tra thì thấy vết bầm lớn. Thương con, người mẹ kể cho hàng xóm. Các bà mẹ có con cùng lớp Mạnh kiểm tra thấy con mình cũng bị đánh…

Ngay sau khi vụ việc được đưa lên truyền thông, sáng 24/10, thầy giáo Lâm Minh Hào đã đến từng nhà học sinh bị đánh, gồm Ngô Đình Mạnh (lớp trưởng), Võ Quốc Duy, Võ Văn Đạt, Võ Văn Lai, Lê Đức Tài, Lê Đình Tiến) để xin lỗi gia đình. Chiều tối ngày 24/10, Trường TH & THCS Bến Ván tổ chức họp phụ huynh với sự tham gia của chính quyền địa phương, Hội Cha mẹ học sinh và phụ huynh các học sinh liên quan để làm rõ sự việc. Theo đó, sau khi bức xúc và cung cấp thông tin cho truyền thông, phụ huynh các em bị đánh đã bình tĩnh nhìn nhận sự việc bắt đầu từ sự nghịch ngợm quá mức của con em mình. Nguyên nhân là do các em trai và gái trong lớp giành ghế ngồi đến mức chiếc ghế bị gãy. Khi bị thầy đánh, các em này cười lại và nói “không đau” nên thầy Hào đã rút thước ra quất mạnh. Điều mà phụ huynh phản ứng là sau khi “lỡ tay”, thầy giáo đã không chủ động báo cho phụ huynh biết.

Sau khi bị đánh, sáng 24 và 25/10 (thứ 2 và thứ 3) cả 6 em đều đến trường. Phòng GD&ĐT Phú Lộc được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT đã yêu cầu BGH Trường TH&THCS Bến Ván xử lý nghiêm túc vụ việc.

Theo các bạn cùng lớp, ngoài Mạnh và Duy là hai bạn trai học tốt. (Mạnh liên tục là học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 6), các bạn còn lại đều rất nghịch ngợm. Hôm đó là giờ tin học, cô giáo nghỉ sinh, thầy Hào là giáo viên chủ nhiệm (dạy mỹ thuật) dạy thay, nhưng trùng với tiết dạy ở tiểu học nên dặn dò lớp im lặng và sang lớp kia nên học sinh khá ồn ào. Vì qua lại hai lớp nên khi học sinh nghịch ngợm  thầy đã nổi nóng và vụ việc đáng tiếc xảy ra.

BGH Trường TH và THCS Bến Ván, phụ huynh và lãnh đạo thôn đều công nhận thầy Lâm Mạnh Hào là người hiền lành. Thầy và vợ là gia đình duy nhất sống trong khu tập thể của trường và được lòng Nhân dân quanh trường.

Theo kết quả cuộc họp đêm 24/10, phụ huynh của 6 em, trong đó có hai em là anh em ruột, đều thống nhất sẽ không kiện thầy giáo Hào, đồng thời yêu cầu trường giảm kỷ luật ở mức thấp nhất là khiển trách. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật Trường TH&THCS Bến Ván bước đầu đã họp và nghiêm khắc yêu cầu thầy Hào viết tường trình vụ việc và viết kiểm điểm, kết luận mức cảnh cáo. Thầy Lâm Minh Hào thành khẩn xin lỗi phụ huynh, hứa sẽ không tái diễn. Thầy Hào cho biết: “Dù đã đến từng nhà các em xin lỗi, được phụ huynh thông cảm bỏ qua nhưng bản thân tôi rất ray rứt mình quá sai nên xin tự kiểm điểm và xin nhận mọi hình thức kỷ luật của trường”.

Trường TH&THCS Bến Ván là trường loại 3 ở vùng sâu với 5% học sinh là người dân tộc Vân Kiều, có 164 học sinh và 16 giáo viên đứng lớp. Nhiều người dạy đến 3 môn cho 4 khối lớp, áp lực công việc khá nặng, nhất là khi họ đều ở xa trường, đi lại vất vả. Học sinh ở đây đa phần con nhà nghèo, phụ huynh gần như giao trắng việc dạy dỗ con em cho trường. Qua sự việc lần này, thầy giáo Cao Trường Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc để bảo vệ sự tin yêu của phụ huynh cũng như giáo dục đội ngũ của mình nghiêm khắc về phương pháp uốn nắn học sinh bằng tình thương, trách nhiệm.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top