ClockThứ Tư, 18/01/2017 22:05

Triển vọng kinh tế châu Á tươi sáng dù thị trường toàn cầu trì trệ

TTH - Tờ AP ngày 18/1 trích dẫn một báo cáo của Liên Hiệp quốc (LHQ) cho biết, triển vọng kinh tế châu Á trong năm 2017 sẽ mạnh mẽ, mặc dù tăng trưởng toàn cầu trì trệ do thương mại và đầu tư quốc tế trì trệ.

Châu Á vẫn là một “điểm sáng” trong nền kinh tế toàn cầu. Ảnh: Shutterstock

Mặc dù có sự tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc, châu Á vẫn là một “điểm sáng”, đồng tác giả thuộc Ủy ban Kinh tế Xã hội Châu Á - Thái Bình Dương của LHQ (ESCAP) khẳng định trong báo cáo.

Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ và chi tiêu Chính phủ giúp bù đắp cho hoạt động xuất khẩu yếu kém. Cụ thể là, Đông và Nam Á tăng trưởng với tốc độ ổn định ở mức 5,7% trong năm 2016, ngang bằng với năm trước đó.

“Hầu hết các nền kinh tế ở Đông Á và Nam Á, dẫn đầu là Trung Quốc và Ấn Độ, phát triển rất mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi sự mở rộng của nhu cầu trong nước”, báo cáo nói thêm.

LÊ THẢO (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Return to top