ClockThứ Năm, 19/10/2017 06:07

Triển lãm ảnh về phụ nữ Việt Nam

TTH.VN - “Phụ nữ và cuộc sống” là chủ đề triển lãm ảnh nghệ thuật khai mạc chiều 18/10 tại 26 Lê Lợi. Đây là hoạt động do Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Nhiếp ảnh tỉnh tổ chức chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Ban Tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày 50 bức ảnh của 15 tác giả là hội viên Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại Thừa Thiên Huế. Qua ống kính của nghệ sĩ, các tác phẩm trong triển lãm đã khắc họa hình ảnh và vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống ở khắp mọi miền đất nước từ miền núi tới đồng bằng. Họ là những người mẹ, người vợ, người chị đang chăm chỉ lao động cần cù, với đức tính chịu thương, chịu khó vì chồng, vì con, vì hạnh phúc gia đình.

Thưởng thức tác phẩm tại triển lãm

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ Đông Bảy, Chi hội trưởng Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Các tác phẩm trưng bày phản ánh vẻ đẹp trong cuộc sống, lao động và phong cảnh quê hương, đặc biệt là phẩm chất cao quý và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc. Đó là những bông hoa tươi đẹp, được kết tinh từ trải nghiệm sâu sắc về những vùng đất, con người, những nẻo đường mà các nghệ sĩ đã đi qua”.

Triển lãm diễn ra đến ngày 29/10.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top