ClockThứ Bảy, 09/12/2017 07:06

Triển lãm 44 tác phẩm mỹ thuật mừng ngày truyền thống

TTH.VN - Chiều 8/12, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế và Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12).

Triển lãm 40 tác phẩm mỹ thuật về Bác HồNơi gặp gỡ của các họa sĩ tên tuổi đương đại

Khai mạc phòng tranh

Trong không gian trưng bày tại Trường đại học Nghệ thuật, phòng tranh giới thiệu đến công chúng 44 tác phẩm của 44 tác giả thuộc nhiều thế hệ hội viên lâu năm và cả hội viên mới được kết nạp. 44 tác phẩm gồm nhiều thể loại sáng tác như hội họa, đồ họa, điêu khắc... trên tất cả các chất liệu như acrylic, sơn dầu, sơn mài, đồ họa in ấn, thủy ấn họa, ghép hoa lá, trúc chỉ, video art, gỗ, đá, thạch cao...

Không chỉ phong phú về chất liệu và kỹ thuật tạo hình, phòng tranh còn thể hiện sự phong phú về phong cách biểu hiện, từ trừu tượng, bán trừu tượng đến lập thể, ấn tượng, tả thực và cả nghệ thuật điêu khắc sắp đặt..

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu, Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế trao giải thưởng mỹ thuật thường niên cho các tác giả

Dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế trao giải thưởng mỹ thuật thường niên cho ba tác phẩm, gồm: “Di sản” của Nguyễn Thanh Hải, “Hòa tấu” của Phan Thanh Quang và “Cõng” của Lê Ngọc Thái. Hai tác phẩm “Vọng âm” của Lê Bá Cang và “Xuân - Hạ - Thu - Đông” của Võ Quang Phát được đề cử tham dự giải thưởng VHNT Thừa Thiên Huế năm 2017.  

Triển lãm diễn ra đến ngày 14/12.  

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế

TIN MỚI

Return to top