ClockThứ Tư, 16/01/2019 19:34

Trao tặng tác phẩm của họa sĩ Lâm Triết cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

TTH.VN - Chiều 16/1, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức trao tặng tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Chuẩn bị ra mắt Bảo tàng Mỹ thuật HuếBảo tàng Mỹ thuật Huế phải xứng tầm với vị thế của một trung tâm văn hóaThành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT trao tác phẩm cho ông Cao Chí Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao

Tác phẩm được trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế có tên “Thuở hồng hoang” của họa sĩ Lâm Triết. Đây là tác phẩm bằng chất liệu sơn dầu, được họa sĩ Lâm Triết sáng tác năm 2002. Trong dịp ông đến Huế tham gia trại sáng tác, ông đã trao bức tranh cho Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật với lời dặn tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế khi thành lập.

Họa sĩ Lâm Triết ở Bình Định, là sinh viên khóa 1 của Trường cao đẳng Mỹ thuật Huế. Ông thuộc lớp họa sĩ Việt Nam đầu tiên theo đuổi trường phái ấn tượng - siêu thực, cũng là họa sĩ Việt Nam đầu tiên có tên trong Viện Bảo tàng Nghệ thuật Los Angeles, Hoa Kỳ. Ông mất ngày 17/12/2018, hưởng thọ 80 tuổi.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật

Bên cạnh lối trưng bày truyền thống, Bảo tàng Mỹ thuật Huế cần hướng đến kết hợp công nghệ số để thu hút, hấp dẫn, tăng cường khả năng trải nghiệm cho người xem. Công nghệ số cũng cần tập trung đến việc số hóa dữ liệu trưng bày để phục vụ, khai thác các giải pháp thông minh.

Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật

TIN MỚI

Return to top