ClockThứ Bảy, 19/10/2019 12:58

TP.Huế: 8 ngôi chợ lớn “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”

TTH.VN - Sáng 19/10, Công đoàn cơ sở của 8 ngôi chợ lớn trên địa bàn TP. Huế đồng loạt ra quân, phát động phong trào hưởng ứng “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Liên đoàn Lao động TP. Huế trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khănThành lập 5 công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động TP. HuếLiên đoàn Lao động TP. Huế phát thưởng cho 431 em học sinh giỏiCông đoàn với cuộc sống đoàn viên và người lao độngHội thi lái xe an toàn cho nghiệp đoàn

Tiểu thương và người dân chợ Tây Lộc sử dụng làn nhựa để mua, bán hàng hóa  

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Công đoàn cơ sở của 8 ngôi chợ và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế nhằm hưởng ứng phong trào làm cho TP. Huế sáng, xanh, sạch đẹp hơn.

Theo đó, ngoài tuyên truyền, vận động đông đảo tiểu thương các chợ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, Công đoàn cơ sở của 8 ngôi chợ và LĐLĐ TP. Huế còn trao tặng hơn 2.500 túi giấy và nhiều làn nhựa, chai thủy tinh cho các tiểu thương.

“Chúng ta hãy cùng nhau chung tay hành động, triển khai thực hiện các hoạt động hướng đến việc sử dụng các vật dụng thay thế vật dụng làm bằng nhựa. Không sử dụng túi ni lông sử dụng một lần, không sử dụng nước đóng chai sử dụng một lần trong từng gian hàng, trong ngôi nhà của mình. Hãy chuyển đổi sử dụng vật đựng nước có thể tích lớn, vật liệu dễ phân hủy; thu gom phân loại xử lý chất thải trong từng gian hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ”, bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế khẳng định.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết

Chỉ còn gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên việc chăm lo cho đời sống của người lao động đang được các cấp công đoàn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, với mục tiêu tất cả người lao động đều có Tết, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết
Ở đâu có người lao động, ở đó có công đoàn

Thực hiện phương châm đó, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn tìm nhiều cách làm sáng tạo, tạo niềm tin cho người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) với tổ chức công đoàn, cùng nhau hướng về đích chính là xây dựng quan hệ hài hòa và phát triển doanh nghiệp (DN) bền vững.

Ở đâu có người lao động, ở đó có công đoàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top