ClockThứ Hai, 15/01/2018 13:31

Tình quân dân nơi cửa biển

TTH - Tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự; giúp đỡ các gia đình khó khăn, chính sách, hộ nghèo… là công việc thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phong Hải (Phong Điền).

Xây dựng lực lượng dân quân biển làm chỗ dựa cho ngư dânGiao quân đảm bảo số lượng và chất lượngNiềm tự hào của Nhân dân Thủ đô

Trao quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Gắn kết

Bà Trần Thị Miễn (thôn Thanh Hương Lâm, xã Điền Hương) là một trong 10 hộ thuộc diện khó khăn toàn xã được Đồn Biên phòng Phong Hải tặng quà nhân dịp Giáng sinh vừa qua. Bà bộc bạch, bản thân tuổi đã cao, mắc bệnh hiểm nghèo lại sống một mình nên thường xuyên thiếu thốn. Được bộ đội biên phòng tặng 10kg gạo nhân dịp lễ không chỉ giúp giải quyết cái ăn trước mắt, mà còn động viên khích lệ giúp bà có thêm động lực vượt qua ốm đau, bệnh tật.

Trung tá Trần Xuân Nhiêu, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phong Hải cho biết, đơn vị phụ trách địa bàn rộng, gồm 7 xã vùng biển của hai huyện Phong Điền và Quảng Điền. Ngay từ những ngày đầu năm, Ban Chỉ huy Đồn đã bám sát nhiệm vụ, cử cán bộ, chiến sĩ trực tiếp về các thôn, làng, cụm dân cư làm công tác vận động, giúp đỡ người dân. Không chỉ dịp lễ, tết, trong năm qua, đồn còn nhiều lần phối hợp với chính quyền địa phương các cấp giúp người dân xóa đói giảm nghèo thông qua hoạt động quyên góp vào các quỹ do chính quyền, đoàn thể, các nhà trường phát động; tổ chức chương trình “Hũ gạo tình thương”, “Quỹ tình thương”, “Nâng bước em đến trường”.

Với phương châm “Xã ấm no, đồn vững mạnh”, Đồn Biên phòng Phong Hải luôn xác định công tác giúp đỡ, chung sức cùng người dân phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Cán bộ, chiến sĩ của đồn làm được nhiều công việc thiết thực, có hiệu quả như dọn vệ sinh bờ biển, đường làng, ngõ xóm, chung sức xây dựng đường bê tông…hay giúp người dân phòng chống lũ lụt, thiên tại, sạt lở hồ tôm…Thông qua những hoạt động này, cán bộ, chiến sĩ có cơ hội gần gũi, tiếp xúc với người dân hơn, được người dân tin tưởng, tình cảm quân dân ngày càng thắt chặt. Nhờ đó, công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ngày càng hiệu quả.

Từ nguồn thông tin của người dân và sự phối hợp với các lực lượng chức năng, Đồn Biên phòng Phong Hải đã tổ chức triển khai công tác nắm tình hình, theo sát địa bàn có chiều sâu, giải quyết được nhiều vụ việc nổi cộm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Trong năm 2017, đồn đã xử lý, giải quyết 12 vụ/23 đối tượng có các hành vi đánh bạc trái phép, trộm cắp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy…

Giữ vững chủ quyền biên giới

Thượng úy Lê Văn Sơn, Đội trưởng Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Phong Hải tâm sự, cũng như mọi năm, năm nay, anh cùng một số cán bộ, chiến sĩ được phân công trực đồn vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy anh em đa phần đều ở các nơi khác đến, như bản thân anh quê ở tận Thanh Hóa nhưng không vì vậy mà một phút lơi lỏng nhiệm vụ. Vui xuân nhưng mọi người luôn trong tinh thần sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tay súng, giữ vững địa bàn. Nhiều chiến sĩ trẻ còn bỡ ngỡ đều được Ban Chỉ huy Đồn động viên tinh thần, tập trung hết mình vì nhiệm vụ được giao.

Ông Phan Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Hải đánh giá, Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn là một lợi thế lớn cho địa phương, giúp đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội. Chính quyền xã và đồn luôn phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin trên địa bàn, hợp tác tuần tra…

Trong dịp tết năm nay, Đồn Biên phòng Phong Hải sẽ tiếp tục các hoạt động tặng quà cho gia đình neo đơn, chính sách, giúp người dân dọn vệ sinh sân vườn, đường sá và gia cố lại nhà cửa…Bên cạnh đó, đồn sẽ chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, theo dõi các đối tượng có tiềm ẩn nguy cơ đánh bạc, sử dụng chất kích thích.. .

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top