ClockThứ Bảy, 24/06/2017 06:01

Tình nguyện vì cộng đồng

TTH - Chung tay xây dựng nhà tình thương, tặng cháo từ thiện, đồng hành với trẻ em khuyết tật..., là những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng mà Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh đã, đang và sẽ “theo đuổi”.

Tặng quà tại A Lưới

Ngày chủ nhật đầu tháng 5 là một ngày “bận rộn” đối với đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh. Bởi hôm ấy, các bạn tặng cháo cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện TP. Huế (đường Kim Long). Từ mấy hôm trước, chi đoàn đã liên hệ với một gia đình sinh sống gần khu vực bệnh viện, chuẩn bị nồi niêu và những vật dụng cần thiết. Các bạn ra chợ từ sáng sớm để chọn được thịt, rau, củ tươi ngon nhất. Nơi góc bếp rộng, bất kể là nam hay nữ, ai cũng xắn tay gọt khoai tây, cà rốt, nhặt rau, băm thịt. Tiền để nấu được những nồi cháo từ thiện như thế này là do đoàn viên trích lương đóng góp hàng tháng.

Gần trưa, khi nồi cháo lớn sánh đặc, tỏa mùi thơm, các bạn cẩn thận “vận chuyển” đến hành lang bệnh viện. Những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn ở xa đến điều trị nội trú mang tô, cặp lồng quây quần xung quanh. Món quà nhận được là khẩu phần cháo kèm nụ cười thật tươi của người tặng. “Mỗi chuyến tặng cháo, nghe những lời “cảm ơn”, “cảm ơn nhé” từ nhiều cô, chú, anh, chị bệnh nhân nghèo, nhìn ánh mắt cảm kích của họ, chúng tôi rất vui, rất xúc động. Đó chính là phần thưởng quý chúng tôi được nhận lại”- Nguyễn Lê Diệu Hảo, Phó Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh nói.

Anh Nguyễn Văn Nguyện, Bí thư Chi đoàn chia sẻ, những “phần thưởng” đó là động lực để mỗi đoàn viên trong chi đoàn hăng hái, tâm huyết hơn với hoạt động thiện nguyện. Từ đó, các bạn đã “nối” những chuyến đi, đến với các xã nghèo, xa xôi ở huyện miền núi A Lưới, đến với các trung tâm bảo trợ xã hội, đến với vợ liệt sĩ…

Với 50 suất quà cho các em học sinh, 30 suất quà khác cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Thượng, huyện A Lưới trị giá 20 triệu đồng (dịp Tết Nguyên đán 2016); 26 suất quà trị giá 2,6 triệu đồng cho các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ trẻ em TP. Huế (đóng tại phường Xuân Phú) chuẩn bị năm học mới 2015-2016; 100 suất quà trị giá 66 triệu đồng đến bà con khó khăn xã Hồng Thủy, huyện A Lưới (dịp Tết Nguyên đán 2015); và mới đây là xây ngôi nhà tình thương cho một cụ già neo đơn ở xã Hồng Trung, huyện A Lưới… không là những con số mà là những “góp nhặt” yêu thương rất đáng trân trọng. “Trực tiếp đến với những em nhỏ sống ở trung tâm bảo trợ xã hội, những người già neo đơn, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã nghèo huyện A Lưới…, chúng tôi “thấu” được thiệt thòi, bất hạnh của những phận người kém may mắn. Hơn ai hết, họ rất cần sự chia sẻ của cộng đồng. Vậy nên, mỗi đoàn viên trong chi đoàn nỗ lực, cố gắng để có thể sẻ chia nhiều nhất” - bạn Huỳnh Thị Đoan Trang tâm sự.  

Trả lời làm thế nào có thể đi được chặng dài, trên “con đường” hoạt động vì cộng đồng, những kiểm sát viên, kiểm tra viên là đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh tự tin nói chắc nịch: “Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại thành hòn núi cao” là phương châm xuyên suốt để chúng tôi cùng nhau tập hợp sức mạnh của sự đồng lòng. Đồng thời, lan tỏa nguồn cảm hứng đó đến các bộ phận, phòng ban của cơ quan, các cán bộ, công chức và các nhà hảo tâm trong đơn vị; lan tỏa các hoạt động ý nghĩa đến các chi đoàn kết nghĩa, chi đoàn trong khối nội chính, các chi đoàn có quan hệ mật thiết gắn bó công tác…”.

Vậy nên, không chỉ 9 chi đoàn VKSND cấp huyện cùng hưởng ứng, tham gia hỗ trợ các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng, mà Chi đoàn VKSND tỉnh còn nhận được sự chung sức của Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Chi đoàn Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế… “Có sự chung tay, chung sức của các đơn vị bạn, nỗ lực của bản thân, tin rằng những hoạt động vì cộng đồng sẽ còn được phát huy nhiều hơn nữa ". Nguyễn Văn Nguyện tâm huyết.

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Return to top