ClockThứ Năm, 22/06/2017 17:47

Tiếp sức “đàn anh” đi thi

TTH.VN - Không giống mọi năm sinh viên các trường ĐH, CĐ hỗ trợ các thí sinh đi thi, ở Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 hình ảnh ngược lại hoàn toàn khi mà tình nguyện viên chính là các em học sinh, những người học khóa sau.

Giữa những căng thẳng của thí sinh, những lo lắng của phụ huynh, từng cái nắm tay, sẻ chia, hướng dẫn... của nhiều tình nguyện viên là “đàn em” đã khiến “đàn anh” đi thi trở nên ấm áp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trò chuyện với các tình nguyện viên tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc Học sáng 22/6

Vừa chỉ đạo trước giờ vào làm bài thi môn ngữ văn sáng 22/6, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại cụm thi số 32 đã đến trước cổng hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc Học thăm hỏi các tình nguyện viên. Ông bất ngờ khi nhận ra các tình nguyện viên ở đây chính là các học sinh vừa kết thúc năm học lớp 10 và 11. Ông Dung nói rằng, hình ảnh này rất đẹp, giàu tính nhân văn, và cũng là một trải nghiệm cho các học sinh để chuẩn bị cho các năm sau. “Các bạn sẽ có kinh nghiệm cho mình khi được làm tình nguyện viên như tự tin hơn, biết rõ, nắm chắc những vấn đề của mùa thi… Từ đó, áp dụng cho chính bản thân mình vào những mùa thi năm sau”, ông Dung động viên.

Không riêng gì điểm thi này, nhiều điểm thi khác, đa số các tình nguyện viên năm nay là học sinh THPT. Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, các tình nguyện viên hướng dẫn cho từng thí sinh đến phòng thi, di chuyển khi có sự cố, hay tiếp sức bằng những ly nước mát sau giờ làm bài thi căng thẳng.  “Công việc này em làm như chính cho em. Sau này khi đi thi, em cũng mong được mọi người giúp đỡ, hỗ trợ. Hơn hết, việc làm của chúng em hướng đến là tinh thần, chừng đó thôi sẽ động viên được thí sinh trong những giây phút căng thẳng, hồi hộp”, tình nguyện viên Nguyễn Thùy Duyên chia sẻ.

Một tình nguyện viên tặng cây viết may mắn cho "đàn chị" ở cổng hội đồng thi Trường THPT Hai Bà Trưng

Tại hội đồng thi Trường THPT Hai Bà Trưng, nhóm tình nguyện viên túc trực ở đây có mặt từ sớm. Họ tranh thủ phân luồng giao thông giúp phụ huynh, thí sinh có thể vào điểm thi một cách nhanh nhất. Ở ngay cổng trường, hai bạn tình nguyện viên khác thay nhau tặng viết… may mắn cho các thí sinh, với lời chúc thí sinh làm bài suôn sẻ, đạt điểm cao.

Tình nguyện viên Phan Nhật Anh (vừa học xong lớp 10, Trường THPT Hai Bà Trưng), người mệnh danh “đem điều may mắn đến với thí sinh” ở điểm thi này tự hào với công việc của mình. Không chỉ tặng viết may mắn, Nhật Anh cùng nhiều tình nguyện viên khác chạy đôn, chạy đáo khi các thí sinh nhờ hỗ trợ. “Có anh chị gần đến giờ thi rồi mà báo mất giấy tờ, vậy là tụi em phải  tỏa đi khắp nơi các bãi cỏ sân trường, các hành lang, phòng thi, và tìm thấy giấy tờ. Tìm được ai cũng mừng lắm!”, Nhật Anh chia sẻ.

Những tràng vỗ tay động viên của tình nguyện viên dành tặng cho "đàn anh" sau khi kết thúc môn thi

Một trong những hình ảnh đẹp nhật được nhiều phụ huynh và thí sinh ấn tượng, xúc động đó chính là những tràng pháo tay của các tình nguyện viên chúc mừng thí sinh kết thúc giờ làm bài, ra khỏi trường thi. Khi tiếng trống báo hiệu hết giờ làm bài, tất cả thành viên đội tình nguyện xếp hàng đứng hai bên cổng trường vẫy chào và vỗ tay khi có thí sinh đi ra. “Cảm ơn các bạn rất nhiều. Cảm giác thật nhẹ nhõm khi được nhận những lời động viên tinh thần vô giá như vậy”, thí sinh Mai Đức Hưng (hội đồng thi Trường THPT Quốc Học) nói với các tình nguyện viên sau khi kết thúc làm bài thi môn toán.

Các bạn tình nguyện viên đứng hai bên và cùng vỗ tay chúc mừng các thí sinh "đàn anh" sau khi kết thúc bài thi tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc Học

Với phụ huynh thí sinh đây là hình ảnh khó quên trong hành trình theo con đi thi. Chị chị Nguyễn Thùy Trang (phụ huynh thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Hai Bà Trưng) bày tỏ: “Tôi sẽ chụp lại những khoảnh khắc này để làm kỉ niệm. Và cũng nói cho con tôi, hãy làm những việc có ý nghĩa như vậy ngay khi đặt chân vào giảng đường đại học”. 

Chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, hơn 400 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi năm nay ở 34 đội hình tại 32 hội đồng thi. Ở mỗi đội tiếp sức mùa thi tại các điểm thi, có 10-15 tình nguyện viên. Đa số những học sinh này học tại điểm trường thi đó và tham gia sinh hoạt hè ở địa phương nên rất hào hứng với công việc này. “Khi tham gia tình nguyện tiếp sức các anh, chị đi trước mình, các tình nguyện viên được trải nghiệm nhiều điều thú vị, giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của kỳ thi để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân vào những kỳ thi năm sau. Việc làm này còn thể hiện được tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, góp chút sức nhỏ vì việc lớn”, chị Hiền nhấn mạnh.

Bài, ảnh, clip: Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị

Không chỉ đẩy mạnh công tác hỗ trợ vay vốn, với hiệu quả từ việc tạo đà cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hội Người mù (HNM) huyện Phong Điền đã đồng hành, tiếp sức, từ đó góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho hội viên mù, khiếm thị trên địa bàn.

Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị
Return to top