ClockThứ Tư, 18/10/2017 06:16
Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 – 18/10/2017)

Tiếp nối truyền thống

TTH - Trở lại chiến khu Dương Hòa (Hương Thủy) lần này, đội ngũ những người làm công tác văn phòng cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở mang theo biết bao niềm tin, hoài bão và tự dặn lòng phải luôn tiên phong, đi đầu trong công tác tham mưu, giúp việc trên các lĩnh vực; phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

 Đội ngũ những người làm công tác văn phòng cấp ủy trong tỉnh dâng hương tại Bia Chiến khu Dương Hòa

Về nguồn

8 giờ 30 phút ngày 15/10, Dương Hòa đón những người làm công tác văn phòng cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở do đồng chí Nguyễn Thanh Bình - tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy - dẫn đầu. Dương Hòa - vùng quê cách mạng nay đã đổi thay nhiều. Những còn đường bê tông phẳng lỳ uốn lượn dẫn đến những vườn nhà, vườn đồi. Bên cạnh những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi là những vườn cam trĩu quả...

Thay mặt những người làm công tác văn phòng cấp ủy các cấp, đồng chí Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: “Đúng vào dịp kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy, những người làm công tác văn phòng cấp ủy các cấp trong tỉnh tề tựu về đây để dâng lên những nén hương lòng, bày tỏ sự thành kính, biết ơn chân thành, sâu sắc đối với những bậc tiền nhân đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc”.

Là "địa chỉ đỏ” cho các thế hệ, trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Dương Hòa từng là nơi chứng kiến những chiến công vang dội, tiêu biểu là chiến công của Trung đoàn 101 gắn liền với các địa danh như: Đồi Vông, Dốc Bốm...

Chiến khu Dương Hòa càng có ý nghĩa hơn với những người làm công tác văn phòng cấp ủy các cấp trong tỉnh vì nơi đây từng là cầu nối Bắc – Nam trên đường công tác của các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Chiến khu cũng từng là nơi các đồng chí: Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn... đến thăm, làm việc. Cũng tại đây, ngày 17/4/1949 đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh.

Trước di tích Lịch sử Cách mạng - Chợ Kháng chiến Dương Hòa (được hình thành vào cuối năm 1948), không ít cán bộ, đảng viên, những người làm công tác văn phòng cấp ủy đến từ A Lưới, Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc... bày tỏ sự khâm phục đối với các thế hệ đi trước, bởi đây từng là nơi tập trung các mặt hàng lương thực, thực phẩm được vận chuyển từ Chiến khu Hòa Mỹ về Huế và từ Huế nhiều vũ khí, đạn dược được chuyển lên chiến khu. Phía sau lưng chợ là một dãy hầm hào để tránh pháo của địch.

Trong chuyến hành hương về nguồn lần này, những người làm công tác văn phòng cấp ủy cũng đã đến thăm, tặng quà, động viên nhiều gia đình khó khăn ở các thôn Hộ, Hạ, Buồng Tằm, Thanh Vân, Khe Sòng ở xã Dương Hòa.

TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng quà gia đình khó khăn ở Dương Hòa

Nỗ lực trước yêu cầu mới

Phát huy truyền thống cách mạng, đội ngũ những người làm công tác văn phòng cấp ủy trong tỉnh thường xuyên chủ động bám sát chương trình công tác, quy chế làm việc của Ban Thường vụ để xác định những nhiệm vụ trọng tâm, tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo đạt kết quả cao nhất. “Mục tiêu của Quảng Điền là sớm xây dựng trở thành huyện nông thôn mới. Vì vậy, những người làm công tác văn phòng cấp ủy ở Quảng Điền xác định, phải thường xuyên chú trọng, nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp, nhất là những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Bên cạnh đó, không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách của mình”, Chánh Văn phòng Huyện ủy Quảng Điền Hồ Đăng Minh chia sẻ.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, đòi hỏi những người làm công tác văn phòng cấp ủy trong tỉnh càng phải nỗ lực, cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa. Đó là, tiếp tục đổi mới phương thức làm việc, tổ chức công tác khoa học, đẩy mạnh kế hoạch hóa, quy trình hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu công tác; chủ động đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác nghiên cứu, phân tích, dự báo tình hình; tham mưu trên các lĩnh vực, góp phần giúp Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Thành ủy, Thị ủy, Huyện ủy định hướng, chỉ đạo, xử lý kịp thời những vấn đề mới, khó, phức tạp ở cơ sở.

Với những thành tích đạt được, Văn phòng Tỉnh ủy vinh dự được Đảng, Nhà nước đánh giá cao và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng Trung ương Đảng, nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh... Nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng…

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Return to top