ClockChủ Nhật, 25/08/2019 10:41

Tiếp nhận và kịp thời xử lý tại hiện trường

TTH.VN - Từ phản ánh hiện trường của người dân thông qua ứng dụng Đô thị thông minh (Hue-S), các đội nghiệp vụ Công an TP. Huế đã kịp thời xử lý hàng trăm trường hợp liên quan đến các hành vi xâm phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự môi trường…

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh vi phạm pháp luật đất đaiĐột phá từ cải cách hành chínhXử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm, làm trong sạch bộ máy công quyềnTriển khai quy trình phản ánh hiện trường cho doanh nghiệp viễn thông

Khi tiếp nhận phản ánh của người dân, lực lượng Công an TP. Huế tập trung điều tra, xử lý ngay

Giải quyết 24/24 giờ

Một người dân phản ánh: “Không biết khu vực bùng binh Nguyễn Huệ - Phan Bội Châu có được phép ô tô đậu đỗ qua đêm hay không, mà tình trạng này diễn ra thường xuyên. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền, xem xét, xử lý dứt điểm”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Công an TP. Huế đã cử lực lượng CSGT – Trật tự tới hiện trường để kiểm tra; đồng thời, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để giải quyết vấn đề mà người dân quan tâm. 

Người dân khác phản ánh: “Xe ô tô tải bán hàng lưu động BKS 75C – 06906 chiếm vỉa hè và lối ưu tiên dành cho người đi bộ tại giao lộ Bà Triệu – Tố Hữu. Tuy đã được lực lượng Công an phường đến làm việc, nhưng chủ phương tiện vẫn không chấp hành. Cư dân trong khu vực và khách du lịch quá bức xúc trước cảnh tượng này. Chúng tôi kiến nghị Công an TP. Huế sớm giải quyết cho người dân”.

Trước vấn đề bức xúc đó, lãnh đạo Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Xuân Phú phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với chủ xe ô tô. Bước đầu, lực lượng công an nhắc nhở, cho cam kết để chủ xe không tái phạm. Nếu chủ xe tiếp tục tái phạm, gây phiền hà người dân, công an sẽ xử lý nghiêm.

Một ngày trung tuần tháng 8, người dân phát hiện xe ô tô tải đổ đất trộm trái phép tại bờ hói dọc đường Cao Thắng, phường An Hòa (TP. Huế). Khi phát hiện, người dân đã báo cho tổ quản lý đô thị phường, nhưng tài xế đã đổ đất xuống đường và lên xe bỏ chạy. Người dân đã ghi lại một số hình ảnh lúc xe ô tô tải đang đổ trộm và đề nghị cơ quan chức năng xử lý tình trạng trên.

Qua xác minh, Công an TP. Huế không chỉ tìm ra tài xế đổ trộm đất trái phép mà còn xác định được chiếc xe đổ trộm có BKS là 75C – 06796. Hiện Công an TP. Huế đã và đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật…

Đó là một số vụ việc trong rất nhiều vụ việc mà người dân phản ánh từ hiện trường thông qua ứng dụng Đô thị thông minh (Hue-S) được Công an TP. Huế chỉ đạo xử lý trong thời gian qua.  

Tiếp tục là “cầu nối 

Đó là mục tiêu hướng đến của Ban Chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ, công an các phường trực thuộc Công an TP. Huế khi giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân trong thời gian tới.

Trung tá Hà Chí Bắc, Đội trưởng Đội Tham mưu - Tổng hợp Công an TP. Huế cho biết, Hue-S tiếp nhận rất nhiều phản ánh của người dân thông qua ứng dụng phản ánh hiện trường. Những thông tin phản ánh của người dân được trung tâm phân loại và gửi về theo chức năng xử lý của từng đơn vị để xử lý trong đó có Công an TP. Huế. Nhận được thông tin, mục tiêu của chúng tôi là làm sao để xác minh, điều tra, làm rõ những vấn đề mà người dân quan tâm. Đó cũng là cách để chúng tôi phấn đấu hoàn thành tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình trước người dân.

Từ phản ánh, lực lượng CSGT - Trật tự Công an TP. Huế đã xử lý các trường hợp vi phạm 

“Ứng dụng Hue-S cung cấp chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch khi nhận thấy các vấn đề bất cập bằng cách gửi phản ánh về Trung tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh kèm theo hình ảnh chụp hoặc quay video clip. Hiện nay, Trung tâm giám sát, điều hành Đô thị thông minh tỉnh vận hành thí điểm 10 giải pháp hỗ trợ 10 nhiệm vụ của dịch vụ đô thị thông minh…”, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết thêm.

“Chúng tôi theo dõi và nhận thấy, rất nhiều vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông và trật tự đô thị đều được người dân phản ánh đến Hue-S. Mong rằng, những vấn đề của người dân được các sở, ban, ngành, địa phương và lực lượng công an giải quyết một cách kịp thời, chính xác nhất”, ông Nguyễn Đức Hồng, trú tại phường Phú Hội (TP. Huế) chia sẻ.  

Khi các thông tin mà Hue-S nhận được có liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội gửi về cho lực lượng công an, thông qua mạng nội bộ, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế tiếp tục phân loại và chuyển đến các đội nghiệp vụ, công an các phường để xử lý một cách nhanh nhất. Tất cả các thông tin của người dân phản ánh đều được tiếp nhận và giải quyết 24/24 giờ. Sau khi có kết quả, Công an TP. Huế chuyển về Hue-S để phản hồi đến người dân.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế khẳng định: “Sau một thời gian triển khai đưa ứng dụng Hue-S vào quản lý an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Công an TP. Huế đã tiếp nhận 272 tin phản ánh của người dân và đã xử lý 255 tin. Từ đó, cung cấp cho Hue-S nhanh chóng trả lời kết quả đến với người dân. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường phải khẩn trương xử lý những vấn đề mà người dân quan tâm; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố”.

Bài, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top