ClockThứ Ba, 18/09/2018 14:34

Thụy Sĩ hỗ trợ Lào phát triển giáo dục

TTH.VN - Tờ Vientiane Times ngày 18/9 đưa tin, tổ chức Child’s Dream (tạm dịch: Tổ chức Giấc mơ của em) của Thụy Sĩ vừa cung cấp một khoản hỗ trợ hơn 26 tỷ Kip (3,1 triệu USD) cho Lào nhằm mục tiêu chung tay phát triển giáo dục nước này.

Lào đẩy mạnh cải cách giáo dục để xóa mù chữThái Lan – Lào hợp tác giảm khói thải xe hơi ở khu vực biên giớiLào, Singapore ký biên bản ghi nhớ hợp tác giáo dục, môi trườngLHQ kêu gọi phụ nữ tham gia đầy đủ vào lực lượng lao động

Tiến sĩ Sisamone Sitthirajvongsa (phải) và ông Marc Thomas Jenni tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển giáo dục Lào. Ảnh: Vientiane Times

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể Thao Lào Kongsy Sengmany, với sự tham gia của Trưởng Ban đối ngoại thuộc Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Sisamone Sitthirajvongsa và người đồng sáng lập nên Tổ chức Giấc mơ của em ông Marc Thomas Jenni, cùng nhiều lãnh đạo của các ban, ngành liên quan khác.

Theo đó, khoản viện trợ sẽ được sử dụng cho dự án mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục bền vững giai đoạn 3, dự kiến sẽ bắt đầu triển khai từ ngày chương trình chính thức được phê duyệt đến hết ngày 31/7/2021.

Dự án nhằm mục tiêu cải thiện các tiêu chuẩn giáo dục tại 12 huyện của tỉnh Luang Prabang, 11 huyện của tỉnh Savannakhet, 10 huyện của tỉnh Champassak và 8 huyện của tỉnh Xayaboury. Các hoạt động chính sẽ bao gồm công tác thúc đẩy cải thiện cơ sở hạ tầng để tăng cường khả năng tiếp cận giáo dục thông qua việc cải tạo liên tục các điểm trường hiện có tại 4 tỉnh Luang Prabang, Savannakhet, Champassak và Xayaboury.

Tiếp đó là kế hoạch triển khai các chương trình bổ sung để nâng cao chất lượng giáo dục và môi trường học tập tại các điểm trường nhận được sự hỗ trợ của Tổ chức Giấc mơ của em. Cụ thể, nâng cao năng lực giảng dạy cho giáo viên, lắp đặt hệ thống nước và các phòng máy tính hiện đại... Quan trọng nhất, dự án sẽ được triển khai tích cực nhằm thắp sáng niềm tin và động lực đến trường cho thanh thiếu niên Lào thông qua các gói học bổng cho các em học sinh đang theo học ở các trường cao đẳng, đại học, cũng như hỗ trợ cho các học sinh nhận được học bổng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Marc Thomas Jenni bày tỏ sự vui mừng và hy vọng các bên sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ bền chặt, đáng tin cậy này trong tương lai để hỗ trợ chính phủ Lào đem con chữ đến các vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận trên địa bàn cả nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top