ClockThứ Tư, 19/12/2018 14:34

Thương mại Hàn Quốc – Việt Nam tăng 7% trong năm 2018

TTH.VN - Tờ Korea Rehald ngày 19/12 dẫn lời Bộ Thương mại Seoul cho biết, tính từ đầu năm đến hết tháng 11/2018, thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam chứng kiến mức tăng 7% so với cùng kỳ năm 2017.

Mỹ hỗ trợ thêm 4,9 tỷ USD cho nông dân bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mạiViệt Nam trúng cử vào Ủy ban Luật Thương mại Quốc tế Liên Hiệp quốcViệt Nam – điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tưHàn Quốc có tinh thần khởi nghiệp mạnh nhất châu Á

Ảnh minh họa: Feedstuffs

Số liệu từ Bộ Thương mại, Công Nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc chỉ ra rằng, đến tháng 11, giá trị thương mại song phương đạt 62,6 tỷ USD, chính thức biến Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc sau Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Trong đó, xuất khẩu từ Hàn Quốc sang Việt Nam tăng 1,9% lên thành 44,5 tỷ USD. Cùng lúc, nhập khẩu của nước này cũng tăng 22% lên thành 18,1 tỷ USD do nhu cầu mạnh mẽ đối với các dòng sản phẩm như màn hình, linh kiện điện tử được sản xuất ở các nhà máy của Hàn Quốc đặt tại Việt Nam.

Vào năm 2014, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tám của Hàn Quốc. Song kể từ khi hiệp định thương mại song phương chính thức có hiệu lực vào tháng 12/2015, Việt Nam là đối tác quan trọng thứ tư của nước này.

Với khoản đầu tư trực tiếp trong 9 tháng đầu năm đạt 2,81 tỷ USD, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm 2017, Hàn Quốc là nhà đầu tư số 1 của Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Tại thị trường Việt Nam, rất nhiều các tập đoàn lớn từ Hàn Quốc như Samsung Electronic.Co., đã chọn nước này làm địa điểm xây dựng nhà máy để sản xuất các mặt hàng công nghệ tiên tiến như chất bán dẫn, màn hình, điện thoại...

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top