ClockThứ Ba, 22/08/2017 05:46

“Thực túc thì binh cường”

TTH - “Thực túc thì binh cường”, thấm nhuần lời dạy của Bác, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ tăng gia sản xuất, triển khai toàn diện các mặt công tác hậu cần - tài chính, nâng cao đời sống cho bộ đội, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác và hoàn thành nhiệm vụ quân sự- quốc phòng tại địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh đẩy mạnh tăng gia sản xuất

Chúng tôi ghé thăm bếp ăn cơ quan Phòng Chính trị, Hậu cần, Tham mưu, Kỹ thuật thuộc Bộ CHQS tỉnh đúng lúc các chị nuôi quân đang chuẩn bị bữa trưa cho cán bộ, chiến sĩ. Hơi bốc lên nghi ngút từ nồi cơm đang sôi, cùng với mùi thơm phức của món ngan xáo măng được lửa tỏa ra cả khu bếp. Góc kia, những rổ rau hái từ vườn tăng gia cơ quan đã rửa sạch để gọn gàng. Mỗi người mỗi việc, từ bàn tay khéo léo của các chị, chẳng mấy chốc mấy chục suất ăn đã được lên mâm, sẵn sàng phục vụ bộ đội.

Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Tô Thị Thắm có hơn 20 năm kinh nghiệm nuôi quân cho biết, từ khi Bộ CHQS tỉnh đầu tư hệ thống lò nấu hơi, việc nấu ăn của các chị nhẹ nhàng hơn rất nhiều, nhờ đó cũng có thời gian để “tỉa vẽ” cho các món ăn hấp dẫn, đẹp mắt hơn. Có mặt từ khi bếp đỏ lửa buổi sáng cho đến chiều tối, nhưng các chị vẫn thực hiện nghiêm túc các khâu, các bước để đảm bảo bữa ăn vừa ngon, vừa đúng thời gian. “Ngoài việc thực hiện chặt chẽ quy trình chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng tôi còn chủ động tiếp nhận ý kiến phản hồi của cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan để rút kinh nghiệm, qua đó, thực hiện tốt tiêu chuẩn xây dựng bếp nuôi quân giỏi, đảm bảo nhà ăn, nhà bếp chính quy - an toàn - chất lượng”, chị Thắm chia sẻ.

6 tháng đầu năm 2017, kết quả tăng gia sản xuất của các đơn vị luôn đạt và vượt chỉ tiêu, cụ thể: rau, củ, quả thu hoạch được 55 tấn, đạt 100,1%; thịt các loại 31 tấn, đạt 111%; cá gần 22 tấn, đạt 261%. Hiện đàn bò 220 con; heo nái hơn 500 con; heo rừng, dê gần 400 con; gia cầm trên 6.500 con và 26ha ao hồ nuôi cá, ba ba, ếch.

Đoàn Kinh tế quốc phòng 92, Bộ CHQS tỉnh, đóng quân trên mảnh đất xa xôi của vùng cao A Lưới. Được giới thiệu trước là đơn vị tăng gia giỏi, nhưng khi đến nơi, chúng tôi vẫn không khỏi ngỡ ngàng. Không những cảnh quan môi trường nơi đây thật khang trang, sạch đẹp mà phòng làm việc, nơi ăn, ở của bộ đội được bố trí, sắp xếp khoa học. Bên cạnh việc chỉnh trang doanh trại, Đoàn 92 còn là điểm sáng trong phong trào tăng gia, sản xuất. Với diện tích 4.000m2 của khu tăng gia, 31.000m2 diện tích đập nuôi cá, những năm qua, đơn vị luôn đảm bảo 97% rau xanh cho bếp ăn, 90% cá, thịt heo, gà cho bữa ăn của bộ đội. Không những xanh giàn, xanh vườn mà kho của đơn vị cũng luôn có sẵn sản phẩm rau, củ, quả dự trữ.

Trung tá Dương Công Thể, Trưởng phòng Hậu cần, Đoàn 92 cho biết: Thực hiện phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã tích cực tham gia thi đua, đặt ra mục tiêu riêng cụ thể; đồng thời, hiến kế trong việc lựa chọn mô hình trồng trọt, chăn nuôi sao cho đạt hiệu quả cao. Đơn vị cũng đã tập trung xây dựng quy hoạch hệ thống chuồng trại, tưới tiêu để sử dụng hiệu quả quỹ đất của đơn vị. Đàn gia cầm, gia súc luôn được phát triển, với đàn heo 32 con, đàn bò 40 con, dê 35 con và gần 500 con gia cầm.

Nhờ cụ thể hóa phong trào “Ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy” gắn với thực hiện Nghị quyết 623 của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo, đến nay, 100% các địa phương đã có căn cứ hậu cần, có nhiều mô hình tăng gia sản xuất, chăn nuôi tập trung mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Công tác quân nhu, quân y, xây dựng doanh trại chính quy cũng được quan tâm đầu tư đúng mức, góp phần giúp quân số khỏe trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đạt 99,5%.

Thượng tá Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện toàn diện nội dung phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” theo hướng “đổi mới, thực chất, hiệu quả cao, chất lượng bền vững”.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Return to top