ClockChủ Nhật, 18/08/2019 15:21

Thủ tướng Anh gặp mặt lãnh đạo châu Âu bàn về thỏa thuận Brexit

TTH.VN - Tính đến thời điểm hiện tại, Liên minh châu Âu (EU) đã từ chối thiết lập vòng đối thoại mới với Thủ tướng Boris Johnson, đồng thời nhấn mạnh họ đã thông qua thỏa thuận xác lập trước đó với người tiền nhiệm là Cựu Thủ tướng Anh Theresa May.

Anh đối mặt nhiều khó khăn nếu Brexit không thỏa thuậnAnh đấu thầu hợp đồng vận chuyển thuốc men sau BrexitMỹ, Anh thảo luận hiệp định tự do thương mại song phương hậu BrexitCơ hội cho thỏa thuận thương mại Anh-Mỹ hậu BrexitAnh yêu cầu EU phải linh hoạt để tránh Brexit không thỏa thuận

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Dw

Truyền thông Anh mới đây thông tin, trong chuyến công tác đến Đức và Pháp diễn ra vào tuần tới, Thủ tướng Boris Johnson sẽ có chuyến thăm và hội đàm với các lãnh đạo Liên minh châu Âu để kêu gọi tái thiết lập các cuộc đàm phán tránh nguy cơ Brexit không thỏa thuận sẽ xảy ra vào ngày 31/10 tới. Tuyên bố được đưa ra khi vị lãnh đạo Anh khẳng định quốc hội nước này không thể dừng Brexit.

Theo lịch trình, cuộc gặp mặt giữa Thủ tướng Boris Johnson và Thủ tướng Đức Angela Markel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ diễn ra vào ngày 20/8. Như vậy, đây sẽ là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của lãnh đạo Anh kể từ khi ông lên nắm quyền vào tháng 7.

Tờ Telegraph dẫn tin: “Thủ tướng Johnson có thể sẽ thông báo với lãnh đạo Đức, Pháp rằng họ có 2 tháng để nhất trí với thỏa thuận. Trong trường hợp không đạt kết quả, Anh sẽ ra đi vào dịp lễ Halloween mà không có bất kỳ thỏa thuận nào”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Liên minh châu Âu (EU) đã từ chối thiết lập vòng đối thoại mới với Thủ tướng Boris Johnson, đồng thời nhấn mạnh họ đã thông qua thỏa thuận xác lập trước đó với người tiền nhiệm là Cựu Thủ tướng Anh Theresa May.

Được biết, thỏa thuận của nữ cựu thủ tướng đã bị quốc hội Anh bác bỏ 3 lần, dẫn đến việc bà từ chức vào tháng 6 vừa qua.

Trong khuôn khổ lần công tác này, Thủ tướng Boris Johnson cũng sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp vào tuần tới.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top