ClockThứ Hai, 26/06/2017 14:26

Thủ tướng Ấn Độ thăm Mỹ, tăng cường hợp tác an ninh, kinh tế

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày 26/6 đưa tin, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ có chuyến công du kéo dài hai ngày tới Mỹ để thảo luận về hợp tác quân sự và kinh tế với Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng như các quan chức nước này.

Lãnh đạo Mỹ - Ấn Độ sắp tổ chức cuộc hội đàm đầu tiên ở WashingtonMỹ, Ấn Độ đàm phán về quan hệ kinh tế, căng thẳng với Pakistan

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

Chuyến thăm diễn ra sau khi Tổng thống Trump mời Thủ tướng Modi thăm chính thức Mỹ, khi hai nhà lãnh đạo có cuộc điện đàm hồi tháng giêng vừa qua.

Mặc dù cả hai bên đều chưa cho thấy bất kỳ thỏa thuận lớn nào sẽ được đưa ra, nhưng họ có thể đạt thỏa thuận về thương mại và chống khủng bố, hãng tin Sputniknews nhận định.

Trước đó vào ngày 25/6, ông Modi đã gặp nhóm 19 nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ, trong đó có ông Tim Cook của Apple, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, CEO của Google Sundar Pichai và các nhà lãnh đạo của Lockheed Martin, Caterpillar và Cisco.

Trong một động thái liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Gopal Baglay cho hay, Thủ tướng Modi sẽ có cuộc hội đàm chính thức với ông Trump vào ngày hôm nay (26/6).

"Một trong những chương trình nghị sự của chuyến thăm hay các lĩnh vực trọng tâm chính là cách đẩy mạnh và phát triển hơn nữa hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai quốc gia vì lợi ích chung", ông Baglay nói thêm.

Ngày 12/6, Nhà Trắng cho biết, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về việc tăng cường quan hệ song phương và mở rộng hợp tác an ninh ở khu vực Thái Bình Dương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & NDTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

TIN MỚI

Return to top