ClockThứ Năm, 09/05/2019 05:45

“Thủ lĩnh” Câu lạc bộ thiên văn

TTH - Nỗ lực trong học tập, trong các hoạt động phong trào, đặc biệt với vai trò “thủ lĩnh” Câu lạc bộ (CLB) thiên văn, Huỳnh Văn Tú, học sinh lớp 12B3 Trường THPT Vinh Xuân, huyện Phú Vang thu hút đông đảo các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn cùng lan tỏa niềm đam mê bổ ích… Tú vinh dự sắp sửa được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Huỳnh Văn Tú (trái) trong một buổi sinh hoạt CLB thiên văn

“Huỳnh Văn Tú là niềm tự hào của trường chúng tôi. Là một thành viên tích cực trong Ban Chấp hành Đoàn trường, em rất năng nổ trong hoạt động phong trào. Với niềm đam mê thiên văn, em sáng lập và là chủ nhiệm CLB thiên văn của trường. Trong vai trò "thủ lĩnh", Tú thu hút, kết nối các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên đến với sân chơi lành mạnh, kiến thức bổ ích, lan tỏa niềm đam mê…”. Thầy Hoàng Trọng Tý, Bí thư Đoàn trường Trường THPT Vinh Xuân kể.

Ngay từ khi còn nhỏ, khi ngắm trăng, sao, em đã yêu thích thiên văn. Lên cấp hai, khi bắt đầu học môn vật lý, Tú thực sự hiểu nhiều hơn, nắm được một số kiến thức, đến năm lớp 9 thì em bắt đầu hoàn thiện được chiếc kính thiên văn, quan sát các hành tinh. “Tự nhủ mình nên chia sẻ kiến thức đến nhiều người để niềm vui, niềm đam mê được “nhân” lên nhiều lần, có ý nghĩa hơn, nên hè năm lớp 11, em xin Ban Giám hiệu nhà trường và được đồng ý cho phép thành lập CLB thiên văn. Nhiều anh chị học lớp 12 lúc đó đã hưởng ứng. Đến nay, dù mỗi người đã xa địa phương đi học đại học, nhưng các anh chị vẫn liên lạc, đồng hành cùng các hoạt động của CLB”. Tú chia sẻ.

Không chỉ các buổi chào cờ đầu tuần học tại trường mà CLB còn xin phép trong các buổi chào cờ tại các trường THCS trên địa bàn xã, các xã lân cận, như Trường THCS Phú Diên, Trường THCS Vinh Thanh, phổ biến những kiến thức cơ bản, thú vị về thiên văn cho các bạn, các em học sinh. Trong các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng, CLB tổ chức các chuyên đề về kiến thức thiên văn, nhen nhóm lan tỏa yêu thích thiên văn đến các bạn. Tú và các bạn trong CLB đã phối hợp với Đoàn xã Vinh Thanh, Phú Diên tổ chức các buổi sinh hoạt ngoài trời, quan sát các thiên thể, các hiện tượng trên bầu trời.

“Điều đáng ghi nhận là, “thủ lĩnh” Huỳnh Văn Tú biết khơi dậy những điểm mạnh, tiềm năng của các bạn đoàn viên thanh niên, đã tập hợp được đông đảo các bạn đến với CLB, lan tỏa sự hứng thú với thiên văn. Từ những buổi sinh hoạt trước cờ tại các trường THCS trên địa bàn xã và các xã lân cận, CLB sẽ thu hút các bạn yêu thích thiên văn. Đây là lực lượng kế tiếp sẽ tiếp tục duy trì, phát triển CLB. Chúng tôi đánh giá cao Tú về những nỗ lực và đóng góp của em trong cả học tập và các hoạt động phong trào”. Thầy Đoàn Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vinh Xuân cho biết.

“Là một trong hai học sinh của trường được bồi dưỡng, phát triển đảng ngay trên ghế nhà trường phổ thông, em rất tự hào và vinh dự, đồng thời cũng thấy trách nhiệm cao hơn. Em xác định phải tiếp tục phấn đấu rèn luyện nhiều hơn nữa, ngày càng hoàn thiện bản thân mình, để xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng; học tập thật tốt, có kiến thức thật “giàu” mới có thể đóng góp sức trẻ cho quê hương”. Tú trải lòng.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà Nguyễn làm lịch như thế nào?

Người Việt xưa lấy kinh tế nông nghiệp làm trọng, nên quyển lịch đối với đời sống con người, các vụ mùa có ý nghĩa rất đặc biệt. Xem lịch để theo dõi thời gian, thời tiết mà làm nông vụ. Xem lịch để biết được sự thay đổi tiết trời mà ứng phó, phòng tránh thiên tai.

Nhà Nguyễn làm lịch như thế nào
Gây quỹ hỗ trợ quà tết cho sinh viên

Tối 6/1, tại Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế diễn ra lễ chuyển giao ban điều hành các câu lạc bộ, đội - nhóm nhiệm kỳ 2022 - 2023 và chương trình chào năm mới 2023.

Gây quỹ hỗ trợ quà tết cho sinh viên
Return to top