ClockChủ Nhật, 09/08/2020 11:02

Thí sinh liên tưởng đến dịch COVID-19 trong đề thi môn Văn

TTH.VN - Sáng nay (9/8), đa số thí sinh (TS) đến điểm thi trong trạng thái khá thoải mái, các em chủ động đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Hơn 12.000 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020Thí sinh nên “bỏ túi” lưu ý này khi dự thi tốt nghiệp THPTSẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 an toàn, nghiêm túc

Cùng với khâu kiểm tra y tế, công tác kiểm tra thông tin thí sinh được cán bộ coi thi làm kỹ

Tại các điểm thi đều được lắp đặt nhiều bồn rửa tay ở các dãy nhà và bình nước lọc để thí sinh có nước uống thường xuyên. Phụ huynh sau khi đưa con đến các điểm thi cũng chủ động giữ khoảng cách, không tụ tập trước cổng trường, tình hình giao thông ổn định.

Để công tác phòng chống dịch COVID-19 tại điểm thi được thực hiện nghiêm ngặt, nhiều thí sinh cho rằng, đeo khẩu trang tuy hơi khó chịu nhưng đây là cách đảm bảo an toàn cho bản thân và các thí sinh xung quanh

Giờ thi môn Ngữ văn bắt đầu vào lúc 7h30 phút, kéo dài 120 phút. Đây là môn thi duy nhất làm theo hình thức tự luận. Nhiều thí sinh thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp nên tâm lý cũng khá thoải mái.

Clip cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh rửa tay sát khuẩn khi vào phòng thi

Kết thúc buổi thi, không ít thí sinh cho rằng, đề thi vừa sức, phổ điểm từ 6 đến 7 điểm. Thí sinh Quỳnh Nhi ở Hội đồng thi Trường THPT Hai Bà Trưng, cho hay: “Em thích câu nghị luận xã hội với câu hỏi “ Trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết trân trọng cuộc sống mỗi ngày”. Đề văn này khiến em liên tưởng đến nhiều vấn đề liên quan đến dịch COVID-19. Đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và cho người khác trong lúc này cũng chính là thông điệp mà mỗi người cần phải biết trân trọng cuộc sống”.

Còn thí sinh Huỳnh Trần Bảo Vy lại cho rằng, câu 2 phần làm văn, phân tích tư tưởng Đất nước của Nhân dân được nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm thể hiện trong đoạn trích không chỉ khiến em cảm thấy trân quý, tự hào về hình ảnh của những người lính năm xưa mà còn có giá trị đối với những con người đang ngày đêm căng mình để chống dịch COVID-19 hiện nay.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - ông Nguyễn Tân cho biết: “Buổi thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, toàn tỉnh có 12.339  thí sinh tham gia thi môn ngữ văn ở 35 điểm thi, vắng 54 em (đạt tỷ lệ 99,56%); trong đó, có 4 em thuộc diện F1 nên sẽ thi lần 2. Công tác thi được đảm bảo an toàn, không có thí sinh vi phạm quy chế.

* Một số hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong buổi thi đầu tiên: 

So với các năm, thí sinh đến sớm đến để kiểm tra thông tin cá nhân và làm các thủ tục y tế

Phụ huynh dặn dò thí sinh bình tĩnh để thi tốt

Thí sinh được lần lượt kiểm tra thân nhiệt trước giờ gọi vào phòng thi

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Quốc học, thí sinh được yêu cầu rửa tay sát khuẩn khi vào phòng thi

Cán bộ coi thi phát giấy làm bài cho thí sinh

Lực lượng tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng phát tặng khẩu trang cho thí sinh

Bên ngoài điểm thi, lượng phụ huynh đứng chờ con sau khi đưa thí sinh đến điểm thi cũng giảm so với mọi năm

Thí sinh ra về vẫn nghiêm túc mang khẩu trang

Lực lượng công an giao thông điều tiết, hạn chế tắc đường sau giờ thi

Thu Huế - Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top