ClockThứ Sáu, 23/06/2017 12:39
Kỳ thi THPT Quốc gia – 2017:

Thí sinh không lúng túng khi có sai sót về mã đề thi

TTH.VN - Tuy một số mã đề thi môn vật lý có sai sót và phải đính chính, song tại các điểm thi vẫn diễn ra an toàn, nghiêm túc. Thí sinh không lúng túng.

Sáng 23/6, thí sinh (TS) ở 32 điểm thi thuộc cụm thi Thừa Thiên Huế bước vào buổi thi thứ 3, bài thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) với thời gian làm bài 150 phút (mỗi môn 50 phút) theo hình thức trắc nghiệm. Trong đó, môn vật lý có 5.766 TS đăng ký dự thi, môn hóa học có 5.894 TS và môn sinh học có 5.586 TS.

Cán bộ coi thi hướng dẫn kỹ cách làm bài trắc nghiệm tổ hợp môn Khoa học tự nhiên

Buổi thi này thi 3 môn liên tục, giữa các môn có 10 phút thu đề, giấy nháp (của môn thi trước) và phát đề môn thi tiếp theo nên trước giờ thi các điểm thi đã họp, phổ biến công tác coi thi rất kỹ.

Kết thúc buổi thi, nhiều TS đánh giá đề ở cả 3 môn (thuộc tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên) có tính phân hóa cao. Nguyễn Phi Bảo, thi ở điểm Trường THCS Chu Văn An cho biết: “Ở cả 3 đề thi, 26 câu đầu khá dễ nhưng 14 câu sau thì độ khó tăng dần. Thí sinh có thể dễ lấy được 6 điểm/môn nhưng để có điểm tuyệt đối thì hơi khó. Mỗi môn lên đến 40 câu nhưng chỉ có 50 phút làm bài, phải cần thêm thời gian để làm những câu khó”.

Đánh giá chi tiết từng môn, phần đông TS cho rằng, đề vật lý khó nhất ở phần dao động cơ, đề sinh học khó ở phần gen di truyền và các bài liên quan đến tính toán trong khi đó môn hóa học khó ở phần hóa hữu cơ. “Em học khá tốt môn hóa nhưng 4 câu cuối quá khó, trong đó có đến 3 câu hữu cơ”, Hoàng Minh Trí, thi ở điểm Trường THPT Gia Hội nói.

Ở buổi thi này, xuất hiện tình trạng 7 mã đề môn vật lý sai phải đính chính, TS được phát kèm đề một tờ đính chính. Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, sau khi có thông tin của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo trưởng các điểm thi quán triệt đến các cán bộ coi thi phương án giải quyết hợp lý, đảm bảo không để ảnh hưởng tâm lý TS cũng như đến công tác thi.

Trao đổi nhanh với cán bộ và TS ở các điểm thi đa số cho rằng, sai sót phải đính chính không ảnh hưởng đến kết quả làm bài thi của TS. Ông Phan Thiên Bảo, Trưởng điểm thi THPT Hương Thủy cho rằng: “Chúng tôi chủ động thông báo với thí sinh và hướng dẫn cho các em phần đính chính nên các thí sinh không bị lúng túng”. Phía các sĩ tử cũng khẳng định không bị ảnh hưởng tâm lý. Trương Thị Trâm Anh, thi ở điểm Trường THPT Gia Hội cho biết: “Cán bộ phát đề và phát kèm theo 1 tờ đính chính và giải thích, hướng dẫn kỹ nên không xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự. Dù có sự cố như thế nhưng các thí sinh trong phòng đều nghiêm túc”.

Báo cáo nhanh của bộ phận trực thi, trong buổi thi sáng 23/6, môn vật lý có 48 TS vắng; môn hóa học vắng 56 trường hợp và môn sinh học có 38 TS vắng. Không có cán bộ hay TS bị lập biên bản. Tình hình thi nghiêm túc, đúng quy chế.

Buổi chiều các TS thi môn ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

* Một số hình ảnh trong buổi thi sáng 23/6:

Thí sinh ở điểm Trường THCS Chu Văn An tập trung trước giờ thi

Tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An có khá đông thí sinh tự do

Phụ huynh vào các công viên "tránh nóng" và đợi con

Thí sinh ở điểm Trường THPT Gia Hội ra về sau giờ thi

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sàn phương thức xét điểm thi của Đại học Huế từ 14 - 22 điểm

Chiều 1/8, Hội đồng tuyển sinh Đại học (ĐH) Huế công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) tuyển sinh ĐH hệ chính quy theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (điểm thi) và phương thức xét điểm thi kết hợp với kết quả thi năng khiếu. Mức điểm các ngành dao động từ 14 - 22 điểm.

Điểm sàn phương thức xét điểm thi của Đại học Huế từ 14 - 22 điểm
Phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đồng đều và thực chất hơn

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đánh giá của các chuyên gia, phổ điểm năm nay “đẹp” hơn so với năm trước, đồng đều và thực chất hơn khi không có môn nào có phổ điểm trung bình dưới 5 điểm. Với phổ điểm này, dự kiến điểm trúng tuyển đại học năm 2022 sẽ không có nhiều biến động lớn ở một số tổ hợp xét tuyển.

Phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đồng đều và thực chất hơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top