ClockThứ Bảy, 15/06/2019 16:52

Thêm 14 tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

TTH.VN - Ngày 15/6, bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế cho biết, bảo tàng vừa sưu tập thêm 14 tác phẩm của các họa sĩ Huế.

Tiếp nhận 47 tác phẩm trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật HuếKhẩn trương sưu tập tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế“Săn” hiện vật cho Bảo tàng Mỹ thuật

Tác phẩm "Địa tạng" của họa sĩ Phan Xuân Sanh

Trong đợt 1/2019, có 14 tác phẩm được Bảo tàng Mỹ thuật Huế sưu tập là: “Cô gái bên lồng chim” – Mai Trung Thứ, “Bắc kỳ đại hồng thủy” – Tôn Thất Sa, “Địa tạng” – Phan Xuân Sanh, “Thấp thoáng Paris” và “Phố” – Hoàng Đăng Nhuận, “Thiếu nữ Huế” – Hà Văn Chước, “Ký ức phố” – Phan Thanh Bình, “Không đề” – Võ Xuân Huy…

Hiện nay, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đang hoàn tất các thủ tục thanh toán để đưa các tác phẩm về bảo tàng, chuẩn bị cho công tác trưng bày trong dịp khai trương.

Năm 2018, Bảo tàng Mỹ thuật Huế cũng đã sưu tập được 3 tác phẩm giá trị: “Thiếu nữ bên hoa sen” – Tôn Thất Đào, “Treo trên thời gian” – Bửu Chỉ và “Đô thị hóa thân” – Vĩnh Phối.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật

Bên cạnh lối trưng bày truyền thống, Bảo tàng Mỹ thuật Huế cần hướng đến kết hợp công nghệ số để thu hút, hấp dẫn, tăng cường khả năng trải nghiệm cho người xem. Công nghệ số cũng cần tập trung đến việc số hóa dữ liệu trưng bày để phục vụ, khai thác các giải pháp thông minh.

Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật
Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họa

Những tác phẩm tiêu biểu của các họa sĩ tên tuổi, tài danh đất Cố đô nằm trong bộ sưu tập Bảo tàng Mỹ thuật Huế lần đầu tiên công bố đến với công chúng khiến người yêu nghệ thuật không khỏi rung động, cảm xúc. Ở đó các danh họa đã “hội ngộ”.

Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họa

TIN MỚI

Return to top