ClockThứ Hai, 22/05/2017 13:26

Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh

TTH - Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT- gọi tắt là sở), Phó ban Chỉ đạo kỳ thi tại cụm số 33 cho biết, có hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi ở đây; trong đó, có 2.302 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, 9.752 thí sinh thi tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ, 23 thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ, 55 lượt thí sinh được bảo lưu các môn. Với lượng thí sinh như vậy, sẽ có 558 phòng ở 32 điểm thi được phân bố các huyện, thị, thành phố.

Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh

Ông có thể cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đến thời điểm này như thế nào?

Đến thời điểm này, khâu chuẩn bị gần như hoàn tất. Sở đã đẩy nhanh tốc độ ôn tập, rèn luyện kỹ thuật thi trắc nghiệm cho học sinh; tổ chức thi thử để các em làm quen với đề thi, cách làm bài, thời gian thi; tiến hành cho các em đăng ký dự thi và làm hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ theo quy chế.

Sở cũng tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung làm Trưởng ban cùng với các thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành, ĐH Huế, Trường CĐSP Huế. Ban Chỉ đạo đã họp bàn triển khai các kế hoạch cụ thể. Khâu kiểm tra phòng ốc, bàn ghế, điều kiện an ninh, y tế, điều kiện đi lại… ở các điểm thi được tiến hành rốt ráo, đảm bảo.

Công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cho khâu in sao đề thi, huy động máy photocopy, máy phân phối trang… đảm bảo cách ly dài ngày cơ bản hoàn tất và sẽ có 7 đoàn thanh tra lưu động được thành lập hoạt động trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Mỗi nhóm sẽ thanh tra từ 3-5 điểm thi.

Đối với một số điểm thi nằm ở địa bàn xa, như Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, công tác chuẩn bị có gặp khó khăn gì? Sở đã có những biện pháp nào tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và cán bộ coi thi?

Chúng tôi đã lường trước nên cũng không có gì trở ngại. Tất cả cán bộ coi thi ở những điểm thi nói trên đều từ nơi khác đến sẽ gặp đôi chút khó khăn, tuy nhiên đích đến vẫn là thuận lợi cho các thí sinh nên các giáo viên vẫn vượt qua được trở ngại nhỏ này.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu kiểm tra các khâu chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại cụm thi số 33 Thừa Thiên Huế

Các điểm thi còn lại được bố trí theo trường hoặc liên trường tại địa phương nên việc đi lại của thí sinh khá thuận tiện, tuy vậy sở đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường THPT có văn bản báo cáo chính quyền địa phương hỗ trợ đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sở phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các đội tình nguyện hỗ trợ cho thí sinh ở xa miễn phí nơi ăn, ở gần điểm thi.

Việc huy động cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi như thế nào, thưa ông?

Dự kiến, sẽ có hơn 2.300 cán bộ, giáo viên, giảng viên thuộc Sở GD & ĐT, ĐH Huế, Trường CĐSP Huế, các đơn vị liên quan như y tế, công an, điện lực được huy động tham gia phục vụ kỳ thi bao gồm trưởng và phó điểm thi, thư ký, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, nhân viên tạp vụ, lao công, y tế, bảo vệ… Tất cả được tập huấn nghiệp vụ, quy chế thi.

Ông có nhắn nhủ gì với thí sinh trước kỳ thi?

Đây là kỳ thi quan trọng, kết quả được sử dụng để vừa xét tốt nghiệp vừa xét vào ĐH và CĐ. Ở giai đoạn “nước rút” này, các em cần tập trung ôn luyện, nắm chắc kiến thức đã học, vận dụng tốt các kỹ năng liên quan là làm bài tốt.

Nhiều năm trước, dù đã được nhắc nhở nhiều lần là không được mang điện thoại di động vào phòng thi nhưng hàng trăm thí sinh vẫn mắc lỗi này và bị đình chỉ thi. Các em nên nhớ, chỉ được mang những vật dụng được cho phép theo quy chế thi. Điện thoại các em nên gửi lại quầy trông coi của các anh, chị tình nguyện viên, tuyệt đối không được mang vào phòng thi, vì dù mang vào mà không dùng các em vẫn bị đình chỉ thi. Chúc các em có một kỳ thi thành công, đạt kết quả tốt.

Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cụm thi số 33

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại cụm thi số 33 Thừa Thiên Huế vào chiều 16/5. Tại đây, đoàn đã đến trực tiếp một số điểm thi, nơi được chọn in sao đề… để kiểm tra thực tế. Sau khi nghe đại diện Ban Chỉ đạo kỳ thi báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi, sự phối hợp giữa cụm thi với các đơn vị liên quan. Thứ trưởng lưu ý không được chủ quan, nhất là công tác sao in, bảo mật đề thi phải đảm bảo tuyệt đối chặt chẽ.

P. THÀNH - L. THỌ (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có

Theo Tạp chí Bloomberg ngày 14/2, quốc gia tốt nhất để xây dựng sự giàu có cho nhiều thế hệ là Thụy Sĩ, khi quốc gia có dãy núi Alps này mang đến những cơ hội tốt nhất trên thế giới dành cho các gia đình mong muốn tìm kiếm nơi ở mới và tiếp cận nguồn thu nhập cao nhất, cũng như triển vọng nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân và con cái.

Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có
Thông tin doanh nghiệp
Hướng dẫn chọn xe đạp điện cho học sinh tốt nhất

Hiện nay nhờ có xe đạp điện cho học sinh nên việc di chuyển đến trường và các điểm học thêm đã trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần sạc điện đầy thì đã đảm bảo cho cả ngày di chuyển của các bạn nhỏ. Đây là cũng điểm cần lưu ý, vì cần chọn được pin tốt để đảm bảo lượng điện đủ cho xe hoạt động sau một lần sạc.

Hướng dẫn chọn xe đạp điện cho học sinh tốt nhất
Return to top