ClockThứ Tư, 18/10/2017 07:21

Singapore tăng học phí đối với du học sinh từ tháng 1/2018

TTH.VN - Bộ Giáo dục Singapore (MOE) cho hay, quốc gia này sẽ tăng học phí đối với du học sinh nước ngoài tại các trường phổ thông công lập, trong giai đoạn từ 2018 đến 2020.

Berlin: Dự kiến có thể lên đến 300.000 người tị nạn đến Đức trong năm 2017UNESCO đề cao tầm quan trọng của giáo dục đa ngôn ngữLãnh đạo thế giới cam kết thúc đẩy đầu tư vào giáo dục20 đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng của tạp chí AnhSingapore: Mở thêm 12 trường mẫu giáo MOE để đẩy mạnh chất lượng giáo dục

Học sinh tiểu học tại đất nước Singapore. Ảnh: CNA

Cụ thể, khung học phí của sinh viên có quy chế thường trú cá nhân tại Singapore (PR) sẽ tăng từ 18,45 USD đến 44,28 USD/ tháng, trong khi mức học phí mỗi tháng của sinh viên quốc tế sẽ tăng từ 18,45 USD đến 118,09 USD. Quy định mới này sẽ chính thức được áp dụng vào tháng giêng năm 2018.

Tuy nhiên, mức học phí được áp dụng đối với công dân Singapore đang theo học tại các cụm trường được Chính phủ và Nhà nước hỗ trợ sẽ không thay đổi và chỉ ở mức tượng trưng: tiểu học miễn phí, THCS 5 SGD/tháng, tiền đại học 6 SGD/tháng.

"Việc thay đổi biểu lệ phí mới cho lộ trình giáo dục trong vòng 3 năm tới là để đảm bảo mức học phí cần thiết đối với các sinh viên quốc tế, cùng lúc tạo điều kiện để các bậc phụ huynh lập kế hoạch tài chính cụ thể cho sự nghiệp học hành của con em học sinh tại các trường thuộc Bộ Giáo dục Singapore” - CNA dẫn lời phát ngôn viên của Bộ giáo dục MOE cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn, vừa qua, Chính phủ đã quyết định nâng mức tín dụng sinh viên, tuy nhiên, phạm vi, đối tượng chưa được mở rộng. Đây là một chính sách rất quan trọng, vì vậy cần mở rộng đối tượng hưởng chính sách tín dụng và nâng cao mức tín dụng để đảm bảo cơ hội tiếp cận giáo dục đại học cho người dân và công bằng xã hội.

Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học
Tăng học phí, phải tránh gây “sốc” cho người học

Từ năm học 2022 - 2023, học phí đại học (ĐH) sẽ tăng theo Nghị định số 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Với các trường mới tự chủ, sẽ có sự điều chỉnh theo hướng tăng cao hơn, nhưng cần tính đến điều kiện của người học, tránh gây “sốc”.

Tăng học phí, phải tránh gây “sốc” cho người học
Học phí đại học tăng dần đều

Tự chủ đại học (ÐH) đi kèm với tăng học phí là lựa chọn của các cơ sở đào tạo do không còn được cấp ngân sách. Ðồng thời học phí hằng năm cũng tăng theo lộ trình.

Học phí đại học tăng dần đều

TIN MỚI

Return to top