ClockThứ Năm, 17/08/2017 14:13

Singapore: Khoảng cách thu nhập về giới không cải thiện

TTH.VN - Khoảng cách thu nhập giữa nam giới và nữ giới ở Singapore không chứng kiến sự cải thiện trong vòng 10 năm qua. Trong đó, nam giới vẫn kiếm được nhiều hơn gần 20% so với nữ giới, tờ Straits Times ngày 17/8 trích dẫn một nghiên cứu của công ty nghiên cứu người tiêu dùng ValuePenguin cho hay.

Anh: Chênh lệch thu nhập giữa giàu và nghèo tăng gấp đôiThu hẹp khoảng cách giữa các trung tâm tài chính châu Á và phương TâyKhoảng cách tiền lương ở châu Á đang mở rộng

Thu nhập của nam giới ở Singapore cao hơn thu nhập của nữ giới gần 20%. Ảnh: Straits Times

Đáng chú ý, trong một số ngành công nghiệp, khoảng cách thu nhập về giới lên đến khoảng 40%.

Trước đó, công ty ValuePenguin đã tiến hành phân tích dữ liệu từ Bộ Nhân lực Singapore (MOM) và cho thấy, tổng thu nhập trung bình hàng tháng của nam giới là khoảng 2.452 đô la Singapore trong năm 2006, cao hơn 19% so với mức 2.053 đô la Singapore của nữ giới.

Cũng theo ValuePenguin, khoảng cách thu nhập về giới ở Singapore vẫn còn khả quan hơn nhiều so với ở một số quốc gia như Hàn Quốc, nơi nam giới có mức thu nhập cao hơn 37% so với nữ giới. Điều này chỉ ra hầu như không có sự tiến bộ nào được thực hiện trong suốt thập kỷ qua.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Những nông dân thu nhập tiền tỷ

Thông qua phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điển hình nông dân thu nhập tiền tỷ.

Những nông dân thu nhập tiền tỷ
Return to top