ClockThứ Sáu, 24/11/2017 15:53

Săn hàng khuyến mãi dịp “Black Friday”

TTH.VN - Dù không sôi động như các thị trường mua sắm lớn khác trên cả nước, “ngày mua sắm thứ 6 đen tối (Black Friday) ở Huế vẫn được nhiều siêu thị, cửa hàng “tung chiêu” để khuyến mãi, thu hút khách hàng. Trong khi đó, người mua sắm tận dụng cơ hội này để chọn cho mình những mặt hàng ưng ý, giá rẻ.

Chạy đua hút khách mua hàng, giảm giá khủng 50% ngày Black FridayTại sao là “Black Friday”?

Người dân mua sắm thời trang bên trong một siêu thị dịp khuyến mãi “Black Friday”

Trong khi hệ thống siêu thị giảm giá với đa dạng mặt hàng và có chiến lược rõ ràng thì ở các cửa hàng thời trang trên một số tuyến phố cũng tung nhiều chiêu giảm giá từ 50% đến với mức đồng giá 190.000 đồng/sản phẩm.

Khuyến mãi rầm rộ

Theo ghi nhận, hưởng ứng “Black Friday” các siêu thị trên địa bàn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng. Tại Hệ thống siêu thị Co.op Mart và Co.op Xtra áp dụng giảm giá tối đa cho hàng loạt mặt hàng tiêu dùng trong 6 ngày liên tiếp, tạo hiệu ứng mua sắm cho người tiêu dùng với chủ đề “6 ngày cuồng nhiệt mua sắm”.

Ông Lê Thanh Tú, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Huế cho biết, đây được xem là hiệu ứng mua sắm “Black Friday” lần đầu tiên được hệ thống siêu thị Co.op Mart và Co.op Xtra áp dụng thí điểm trên 60.000 sản phẩm. Cụ thể, các loại bột giặt, dầu gội đầu, nước rửa chén, sữa tắm, bình đun siêu tốc, các loại dụng cụ nhà bếp và nồi inox, quần áo, bếp ga, cây lau nhà, thức uống, khô bò, đựng thức ăn,… sẽ tập trung giảm nửa giá với số lượng rất lớn. “Các chương trình khuyến mãi hưởng ứng ngày Black Friday 2017 nhằm tạo ra không khí mua sắm tưng bừng cho khách hàng. Không chỉ trong ngà 24/11, mà trước đó chúng tôi đã mở các chương trình khuyến mãi nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, ông Tú chia sẻ.

Nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm cũng được giảm giá mạnh hưởng ứng “Black Friday”

Tại siêu thị Big C, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng so với ngày thường, lượng khách cũng tương đối. Thời điểm này, nhiều sản phẩm bách hóa tổng hợp giảm giá sâu đến 50%. Đối với các chương trình đã có khuyến mãi, siêu thị áp dụng thêm các gói khuyến mãi hỗ trợ sản phẩm. Từ 20-22 giờ ngày 24/11, Big C mở chương trình lớn để giảm giá 50% đối với các mặt hàng thời trang. “Những năm trước, ngày “Black Friday” chúng tôi không có những chương trình khuyến mãi rầm rộ như năm năm nay. Dự kiến, khi giảm giá các hàng bách hóa tổng hợp và thời trang, chúng tôi sẽ mất khoảng 500 triệu tiền lãi. Thông thường đến ngày này, lượng khách tăng gấp đôi so với bình thường, song vì mưa lũ, lượng khách có thể không quá cao. Đợt áp dụng các chương trình khuyến mãi này, chúng tôi sẽ tạo ra ngày hội mua sắm cho khách hàng”, bà Võ Thị Thu Thủy, Giám đốc Big C Huế cho hay.

Nhiều khách hàng tỏ ra hứng thú với những “chiến dịch” giảm giá. Với họ, những chương trình như vậy như một cơ hội mua hàng dự trữ dùng Tết. Chị Trần Thị Thanh Tuyền (TP. Huế) tay xách khá nhiều mặt hàng mua tại siêu thị Co.op Mart cho biết, rất thích thú với những chương trình khuyến mãi như vậy. “Mình hay tập trung vào để mua vào những dịp khuyến mãi vào các ngày lễ như Black Friday. Vừa mua được nhiều, vừa rẻ”, chị Tuyền, hớn hở.

Sôi động từ đường phố cho đến trực tuyến

Trong khi đó, một trong những mặt hàng được giảm giá nhiều nhất ở bên ngoài siêu thị chính là thời trang. Ở các tuyến phố mua sắm như Hùng Vương, Bà Triệu, Nguyễn Sinh Cung... nhiều thương hiệu, cửa hàng cũng tranh nhau khách bằng cách đưa ra nhiều chiêu giảm giá với mức ưu đãi cao. Hệ thống cửa hàng Tokyo Life trên đường Hùng Vương những ngày qua lúc nào cũng đông đúc khách hàng. Đa số vào đây điều tìm mua áo quần với mẫu mã đẹp, mức giá giảm 50%, cho đến mức đồng giá 199.000 đồng. Nhiều nhất trong đó là thời trang thu đông, áo sơ mi. Không chỉ vậy, Tokyo Life áp dụng giảm 30% các mặt hàng quần tất không rách Nhật Bản (khi mua từ 5 đôi), balo chống trộm, siêu nhẹ Nhật Bản, đèn xông tinh dầu, ví da, ô thông minh, mặt nạ dưỡng da Mimiang...

Các trang mạng online cũng giảm giá các mặt hàng thời trang, thu hút được lượt truy cập săn hàng cao

Tại shop Mỹ Hương trên đường Nguyễn Sinh Cung cũng tấp nập khách ra vào. Đa số vào đây đều tìm chọn váy, áo gió, quần jean. Tất cả cũng được miễn giảm với mức 30-50%. “Thời điểm này chọn mua đồ thu đông rất hợp lý, vừa mặc ấm, vừa giá rẻ nên tôi tranh thủ mua thêm nhiều. Ngoài ra, giới thiệu bè bạn tìm đến mua”, chị Hải Yến (TP. Huế), chia sẻ.

Nhiều người khác lại chọn cho mình phương thức săn hàng dịp “Black Friday” bằng hình thức trực tuyến. Chỉ cần vài cú nhấp chuột trên máy tính hay chạm lướt từ smartphone bạn có thể sở hữu một món hàng ưa thích. Thay vì mất nhiều thời gian đi “lượn” ở các điểm mua sắm thì nay, chị Như Quỳnh (TP. Huế) đã chuyển hẳn lên mạng. Chị cho biết, đã tìm vào các trang web chuyên giảm giá để “săn” hàng. “Thay vì tốn kém thời gian, giờ đây mình có thể chọn cho mình món hàng ưa thích ở mọi lúc, mọi nơi, với thao tác rất nhanh”, chị Quỳnh nói và cho biết đã chọn được khá nhiều áo quần giảm giá 50% cho cả nhà từ một trang mạng.

Có nguồn gốc từ Mỹ

Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ ơn (Lễ Tạ ơn rơi vào thứ năm tuần thứ tư của tháng 11) và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Ngày này được cho là bắt nguồn từ tình trạng kẹt xe xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm ngàn người Mỹ chen chúc nhau, đen kịt các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến. Ngay lập tức, giới kinh doanh Mỹ nhận ra cơ hội làm ăn nên cho quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng và đồng loạt khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

Ở Việt Nam, những năm gần đây nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu có những chương trình khuyến mãi nhân dịp này. Tuy nhiên, những chương trình giảm giá này chủ yếu là do các doanh nghiệp riêng lẻ tổ chức chứ không mang tính toàn quốc như ở Mỹ.

Bài, ảnh: L. Thọ - P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé tàu lửa giảm 30% sau Tết Giáp Thìn

Sáng 26/2, chị Ngô Thị Thuyết, Trưởng Chi nhánh Vận tải đường sắt tại Huế cho biết: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, bắt đầu từ ngày 27/2, ngành đường sắt đã điều chỉnh giờ tàu và tổ chức chạy các đoàn tàu khách để phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và khuyến mãi giá vé đến 30% với nhiều đoạn tuyến cho khách đi tàu.

Giá vé tàu lửa giảm 30 sau Tết Giáp Thìn
Săn hàng giảm giá sau mưa lũ

Cửa hàng ngập nước lụt, chủ hàng không trở tay cứu kịp hàng hóa nên chấp nhận bán giảm giá, kiếm lại tiền vốn. Khách hàng thì tranh thủ lựa được nhiều món đồ ưng ý, giá cả phải chăng. Cuộc mua bán rộn ràng nhộn nhịp kèm những lời động viên cùng nhau vượt qua thiên tai.

Săn hàng giảm giá sau mưa lũ
Mua sắm & tham vọng

Cả V. League và hạng Nhất Việt Nam đều khai mạc mùa giải 2023 - 2024 vào cuối tháng 10 này, khi miền Trung và cả nước bước vào mùa mưa bão. Và cũng như lệ thường, là chuyện ủ mưu, mua sắm và cả chuyện bỏ giải nữa.

Mua sắm  tham vọng
Kinh tế đêm Huế cần sự kiên trì

Kinh tế đêm được định hướng là động lực phát triển kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế trong tương lai. Những bước triển khai ban đầu, nhiều phố đêm mang lại hiệu quả nhất định về kinh tế và hình ảnh mới của thành phố. Tuy nhiên, để kinh tế đêm “cất cánh”, Huế cần kiên trì nâng cao chất lượng và đa dạng sản phẩm dịch vụ đêm ngày một tốt hơn.

Kinh tế đêm Huế cần sự kiên trì

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top