ClockThứ Hai, 18/02/2019 05:45

Quảng Điền phát triển dịch vụ, du lịch

TTH - Quảng Điền đang từng bước khai thác tiềm năng phát triển dịch vụ, du lịch đầm phá, ven biển, góp phần thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới.

Quảng Điền: Tinh gọn bộ máy từ sáp nhập thônQuảng Điền tiếp nhận 400 đơn vị máu

Nông sản trưng bày, quảng bá tại lễ hội "Sóng nước Tam Giang 2018"

Khởi sắc

Chủ nhà hàng Bằng, bà Nguyễn Thị Bằng ở bến đò Cồn Tộc thông tin, thời gian gần đây, nhất là vào mùa hè, hay dịp lễ, tết, du khách đến tham quan vùng đầm phá Quảng Điền ngày càng nhiều, trong đó có nhiều đoàn du khách đến từ nước ngoài. Có thời điểm, các nhà hàng chật kín khách đến giải khát, thưởng thức các món ăn dân dã. Riêng từ ngày 28 tết đến nay, nhà hàng Bằng đón một lượng khách rất lớn, có lúc cao điểm đón tiếp và phục vụ hàng trăm lượt khách. Ước doanh thu năm 2018 và trong dịp tết năm nay của nhà hàng hơn 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đình Đức, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền đánh giá, dịch vụ du lịch của huyện ngày càng đa dạng, phong phú, từng bước đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách và người dân. Bước đầu huyện tập trung khai thác du lịch biển và đầm phá, kêu gọi xã hội hóa đầu tư phát triển dịch vụ để sớm hình thành rõ nét khu dịch vụ Cồn Tộc, xã Quảng Lợi, bãi biển Quảng Công, Quảng Ngạn.

Năm vừa qua, các chương trình tour du lịch với các hoạt động khá đa dạng, hấp dẫn, như tour du lịch cộng đồng “Sóng nước Tam Giang” ở thôn Ngư Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi đã đón 40 đoàn với khoảng 1.000 lượt khách; tour du lịch “Một ngày đêm trên phá Tam Giang” thu hút 335 lượt khách, trong đó có trên 300 lượt khách nước ngoài; tour “Hoàng hôn trên phá Tam Giang” đón 4.000 lượt khách…

Nếu như trước đây chỉ một vài tour, tuyến như tham quan vùng đầm phá chủ yếu ở vùng Ngư Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi, du khách đến bủa lưới, giăng câu vào ban ngày thì nay du khách có thể khám phá, trải nghiệm các hoạt động sản xuất của người dân trên toàn vùng đầm phá của huyện vào lúc hoàng hôn, bình minh, hay ban đêm...

Từ khi khu rừng ngập mặn rộng hơn 60 ha phát triển, du khách đến đây còn kết hợp tham quan, tự tay đánh bắt, nơm cá, cua, tôm... ngay trong khu rừng ngập mặn. Sau khi trải nghiệm vùng đầm phá, du khách có thể đến tham quan, tắm và giải trí tại bãi biển Quảng Công, Quảng Ngạn.

Các dịch vụ nhà hàng mọc lên ngày càng nhiều, cùng với các tour, tuyến đa dạng, phong phú hơn đã thu hút du khách ngày càng đông. Tính riêng lượng du khách đến Quảng Điền năm 2018 tăng 30-40% so với năm trước; doanh thu từ dịch vụ, du lịch đạt 20-22 tỷ đồng.

Nâng cấp, mở rộng các tour

Dịch vụ trên địa bàn huyện đang phát triển ngày càng đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu sản xuất, đời sống của Nhân dân. Một số dịch vụ phát triển khá như vận tải, nhà hàng, thương mại. Huyện đã kêu gọi một số DN lớn mở chi nhánh kinh doanh trên địa bàn như Tôn Hoa Sen, Điện Máy Xanh, Hon da Hồng Phú; DA dịch vụ nghỉ dưỡng Lodge của HTX Làng du lịch nông trang đầm phá tại khu dịch vụ Cồn Tộc… Giá trị dịch vụ năm 2018 đạt 42,3% trong tổng giá trị sản xuất toàn huyện, tăng hơn 1% so với kế hoạch.

Trung tâm thương mại huyện giai đoạn 4, 5 đang được đầu tư xây dựng, nâng cấp sẽ hoàn thành đưa vào hoạt động trong năm 2019; chuyển đổi mô hình quản lý chợ được triển khai theo kế hoạch, vận động các địa phương, tổ chức chuyển đổi chợ nông thôn thành chợ văn minh kiểu mẫu.

Các điểm bán hàng nông sản, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và các điểm trưng bày, bán sản phẩm đặc trưng của huyện được hình thành. Các địa phương, ban ngành đang tích cực xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ nông sản của địa phương thông qua các kênh phân phối, như siêu thị mini, chợ đầu mối. Các DA đã đấu giá thuê đất kinh doanh hai bên cầu Tứ Phú sẽ được rà soát, đôn đốc, sớm đi vào hoạt động.

Năm 2019, huyện Quảng Điền tập trung thu hút đầu tư dịch vụ du lịch, phát triển thêm tour, tuyến và các sản phẩm du lịch gắn với phát triển ngành nghề truyền thống, các loại hình dịch vụ ẩm thực, giải khát, vui chơi giải trí ở nông thôn. Các tour du lịch hiện có sẽ được nâng cấp, mở rộng phạm vi, thời gian.

Huyện phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị tiếp tục khảo sát, hình thành các tour du lịch sinh thái, cộng đồng mới; hỗ trợ hình thành điểm khai thác du lịch trải nghiệm tại thôn Ngư Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi và thôn Thành Trung, xã Quảng Thành. Kết hợp đầu tư thu hút các nguồn lực xây dựng hạ tầng phục vụ du lịch.

Các DA dịch vụ, du lịch sẽ được rà soát, đôn đốc thực hiện theo chủ trương của tỉnh đã phê duyệt; kêu gọi đầu tư, hình thành rõ nét hơn đối với các khu dịch vụ Cồn Tộc, bãi biển Quảng Công, Quảng Ngạn, khu vực đầm phá Quảng Lợi.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top