ClockThứ Hai, 10/08/2020 17:12

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra ở các điểm thi

TTH.VN - Chiều 10/8, ông Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tại các điểm thi: Trường THPT Hai Bà Trưng, Trường THPT Chuyên Quốc học ngay trước giờ thí sinh thi môn ngoại ngữ. Cùng đi kiểm tra có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ngày thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh thi môn tự chọnSát cánh cùng sĩ tử vùng cao, biên giớiThí sinh liên tưởng đến dịch COVID-19 trong đề thi môn Văn

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, điểm thi Trường THPT Chuyên Quốc học có 34 phòng thi, điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng có 30 phòng thi. Các điểm thi đều có phòng thi dự phòng. Công tác chuẩn bị và tổ chức thi ở tất cả các khâu, các bước nghiêm túc, đúng quy định, quy chế đặt ra.

Tại các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận và động viên tinh thần các cán bộ làm công tác thi trong những buổi thi vừa qua. Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, vì thế  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhắc nhở các điểm thi dù là môn thi cuối cùng cũng phải đặc biệt chú ý, vừa đảm bảo công tác tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc nhưng cũng đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh; các cán bộ làm công tác coi thi phải nghiêm túc, tuân thủ tốt các quy định, quy chế và những hướng dẫn, khuyến cáo liên quan đến phòng dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng trực tiếp đến các khu vực phòng thi trước giờ thi để động viên thí sinh bình tĩnh, tự tin để thi tốt; nhắc nhở thí sinh chú ý đeo khẩu trang đúng cách và tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát thông tin các thí sinh vắng mặt tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay để có tổng hợp chung và theo dõi.

Vẽ tranh động viên thí sinh 

Một nhóm tình nguyện viên tại điểm thi Tốt nghiệp THPT ở Trường THPT Phan Đăng Lưu (huyện Phú Vang) đã cùng nhau vẽ ra những poster cổ vũ thí sinh cực kỳ dễ thương, chúc các thí sinh vượt qua kỳ thi một cách suôn sẻ.

“Hãy tự tin”, “Tự tin – quyết thắng”, “Sĩ tử quyết thắng” đó là những câu đi kèm với các hình ảnh các sĩ tử được vẽ lên poster như một lời động viên. Cùng với đó, còn có những hình ảnh, câu chữ kêu gọi thí sinh đeo khẩu trang, giữa khoảng cách trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Các poster này sau đó được các tình nguyện viên căn ra cổng điểm thi như một lời tiếp sức và nhân được sự khen ngợi của nhiều người. “Hy vọng những Poster sẽ giúp các bạn tự tin hơn, cảm thấy được sự thoải mái để làm bài thi thật tốt”, một tình nguyện viên nói.

Tin, ảnh: Hữu Phúc-Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top