ClockThứ Tư, 07/12/2016 21:10

Phải đảm bảo an toàn cho người dân

TTH - Chiều 7/12, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đi kiểm tra tình hình sạt lở bờ biển tại xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang) và Vinh Hải (huyện Phú Lộc).

Sạt lở từ sông đến biểnSạt lở đe dọa bãi tắm Vinh ThanhLo bờ biển sạt lởSạt lở uy hiếp sản xuất, giao thôngKhắc phục sạt lở sau mưa lớn

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu kiểm tra điểm sạt lở tại xã Vinh Hải

Thời gian qua, do ảnh hưởng của triều cường, kết hợp với hoàn lưu bão và áp thấp nhiệt đới, toàn tỉnh có khoảng 10 điểm sạt lở lớn, kéo dài 30km, chủ yếu từ Thuận An về đến thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc). Tại bờ biển Vinh Thanh, tình hình sạt lở phức tạp nhất nhiều năm qua. Biển ăn sâu vào đất liền hơn 10m tại các hàng quán phục vụ khách du lịch, con đường dọc các quán hàng cũng đã bị sóng biển đánh sụp. Tại xã Vinh Hải, nước biển ăn sâu và đã tràn vào nội đồng. Nhiều bao cát chống sạt lở được sử dụng trước đó cũng bị cuốn trôi.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu hai huyện Phú Vang và Phú Lộc phải nắm tình tình, chủ động tiến hành di dân, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân ở những nơi sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao. Trước mắt, cần huy động các lực lượng biên phòng, dân quân và người dân tập trung khắc phục các điểm bị sạt lở nặng, bằng các biện pháp truyền thống như chồng bao cát, gia cố nền đất, trồng cây... Về lâu dài, tỉnh sẽ huy động các nguồn lực để xây dựng các đê, kè chống sạt lở. Đồng thời, kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành hỗ trợ nguồn lực bằng các dự án để chống sạt lở lâu dài.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top