ClockThứ Bảy, 23/06/2018 09:56

PATA: Du lịch Mekong tăng trưởng 13%

TTH - Theo số liệu được công bố ngày 22/6/2018 của Hiệp hội Du lịch châu Á Thái Bình Dương (PATA), ước tính khu vực tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) đã chào đón khoảng hơn 59 triệu khách du lịch vào năm 2017.

Vai trò của công nghệ trong tăng trưởng xanh ở khu vực tiểu vùng sông Mekong mở rộngADB cam kết hỗ trợ cho sự phát triển của các nước tiểu vùng Mekong mở rộngHướng đến du lịch văn hoá bền vững ở các quốc gia Tiểu vùng sông Mekong

Cùng sự phát triển trong du lịch ở khu vực GMS, Việt Nam đang dần khẳng định được chỗ đứng và vươn mình ra trường quốc tế. Ảnh: Ttrweekly

Xét về tổng thể, phong trào du lịch ở một số nước thành viên như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam đều phát triển mạnh, nhất là khi số lượng du khách đến khu vực này chứng kiến mức tăng lên đến 13%, cùng lúc góp phần kích thích tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành du lịch châu Á – Thái Bình Dương đạt mức 5,8%.  Ngoài ra, so với 10 quốc gia trong khối ASEAN, thị phần du lịch của 5 nước GMS cũng chiếm một con số đáng kể vào khoảng 48,4%.

Theo PATA, mặc dù châu Á và châu Âu vẫn là hai khu vực có số lượng người dân chọn du lịch ở tiểu vùng sông Mekong nhiều nhất, song tính đến thời điểm hiện tại, dòng khách đổ về từ châu Âu đang có dấu hiệu giảm nhiệt và nhường chỗ cho du khách Hàn Quốc, Trung Quốc.

Thái Lan được xem là điểm đến ưa thích nhất với khả năng đón tiếp hơn 35 triệu người và theo sau là Việt Nam với khoảng 12,9 triệu lượt khách du lịch được thống kê vào năm 2017. Điều này thể hiện hai nước, nhất là Việt Nam đang dần thành công trong tiến trình xây dựng hình ảnh của một đất nước du lịch, đồng thời cũng từng bước khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Ttrweekly)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

TIN MỚI

Return to top