Thế giới

Pakistan: Không khí thân thiện tại buổi tiếp vợ chồng Hoàng tử William

ClockThứ Tư, 16/10/2019 15:28
TTH.VN - Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã chào đón nồng nhiệt Hoàng tử Anh William, con trai người bạn quá cố Công nương Diana của ông, người đang có chuyến công du chính thức đầu tiên tới Islamabad cùng vợ của mình là Công nương Kate.

Công nương Meghan Markle ủng hộ phụ nữ tiếp cận tốt hơn với giáo dục đại họcNúi lửa phun trào tạo nên hiện tượng hoàng hôn màu tímGiáo hoàng thăm chính thức châu Phi, ưu tiên bàn về biến đổi khí hậuPháp và Liên Hiệp quốc kêu gọi gấp rút triển khai hành động bảo vệ rừng AmazonÔng Trump “lao tâm khổ tứ” vì 3 cuộc khủng hoảng tại khu vực Đông ÁLãnh đạo quốc tế chúc mừng tân Thủ tướng Anh Borish Johnson

Công tước và Công nương xứ Cambridge được Thủ tướng Pakistan Imran Khan chào đón nồng nhiệt tại Islamabad. Ảnh: Kiến Thức

Công tước và Công nương xứ Cambridge được Thủ tướng Khan chào đón bằng một cái bắt tay cùng với nụ cười thân thiện. Thủ tướng Pakistan đã gặp hoàng tử William lần đầu tiên khi hoàng tử vẫn còn là một cậu bé ngay tại chính căn nhà của thủ tướng ở thủ đô Islamabad.

Truyền thông Pakistan đồng thời phát sóng hình ảnh tư liệu của cố Công nương Diana với ông Khan - khi đó còn là một cầu thủ cricket từng giành World Cup - trong các chuyến thăm của bà tới Pakistan hơn 20 năm trước. Công nương Diana - sau chuyến thăm chính thức của mình vào năm 1991 - được người dân ở đây nhớ đến rất nhiều vì những nỗ lực của bà trong việc giúp ông Khan quyên tiền cho một bệnh viện ung thư từ thiện.

Trong cuộc gặp với vợ chồng hoàng tử lần này, ông Khan đã gợi lại “tình yêu và tình cảm của người dân Pakistan dành cho Công nương Diana” vì sự hỗ trợ của bà cho các hoạt động từ thiện, theo một tuyên bố được đưa ra bởi văn phòng của Thủ tướng Pakistan.

Hoàng tử và Công nương đã khởi động chuyến công du năm ngày của mình đến đất nước Nam Á - vốn có tư tưởng gia trưởng sâu sắc, bằng hành động thể hiện sự ủng hộ của họ đối với giáo dục phụ nữ qua chuyến viếng thăm một trường nữ sinh ở Islamabad. Gặp gỡ những người trẻ tuổi và thúc đẩy các hoạt động giáo dục là một trong những ưu tiên của họ cho chuyến đi, thông báo của Cung điện Kensington cho biết.

Theo Unicef, gần một nửa số trẻ em trong độ tuổi đi học ở Pakistan - khoảng 23 triệu em - không được đến trường. Các cô gái - ở một đất nước mà phụ nữ phải vật lộn để giành lấy quyền cơ bản trong nhiều thập kỷ - đặc biệt bị cho ra rìa trong các hoạt động giáo dục.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Straitimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại sứ Pakistan: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng

Trao đổi với Báo Dân trí nhân dịp Việt Nam và Pakistan vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (8/11/1972 - 8/11/2022), Đại sứ Pakistan Samina Mehtab tin tưởng rằng vẫn còn nhiều cơ hội để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước để hướng tới tương lai. Bà cũng chia sẻ, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam là một câu chuyện truyền cảm hứng cho các nền kinh tế đang phát triển khác như Pakistan

Đại sứ Pakistan Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng
WHO cảnh báo dịch tả bùng phát với tỷ lệ tử vong cao hơn

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết số ca mắc bệnh tả trên thế giới tăng mạnh trong năm nay, đặc biệt ở những khu vực dân cư nghèo đói và xảy ra xung đột. Đến nay đã có 26 quốc gia phát hiện các ổ bùng phát dịch tả, đáng chú ý là tỷ lệ tử vong tăng mạnh.

WHO cảnh báo dịch tả bùng phát với tỷ lệ tử vong cao hơn
WHO quan ngại về thảm họa thứ hai tại Pakistan

Ngày 17/9, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về nguy cơ xảy ra thảm họa thứ hai ở Pakistan, đó là làn sóng bệnh tật và tử vong sau thảm họa lũ lụt.

WHO quan ngại về thảm họa thứ hai tại Pakistan
Lũ lụt ở Pakistan gây thiệt hại lên đến 10 tỷ USD

Theo thông tin mới đăng tải trên trang Reuters, lãnh đạo Pakistan cho biết, ước tính ban đầu mà trận lũ lụt chết người vừa xảy ra gần đây ở nước này có thể lên đến 10 tỷ USD, qua đó nhấn mạnh thế giới cần giúp quốc gia Nam Á đang chịu nhiều ảnh hưởng này đối phó với tác động của con người - nguyên nhân chính gây nên biến đổi khí hậu.

Lũ lụt ở Pakistan gây thiệt hại lên đến 10 tỷ USD
Return to top