ClockThứ Năm, 23/03/2017 14:38

Ông Macron được dự đoán sẽ thắng cử tổng thống Pháp

Theo Reuters, kết quả thăm dò của công ty Harris Interactive cho biết chính khách theo đường lối ôn hòa Emmanuel Macron dự kiến sẽ dẫn đầu trong vòng bầu cử tổng thống Pháp đầu tiên vào tháng tới, dẫn trước nhà lãnh đạo phe cực hữu Marine Le Pen, sau đó giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vòng 2.

Bầu cử Tổng thống Pháp: Cuộc đua dần phân tốpNước Pháp đang trải qua một mùa bầu cử lạ lùng với đầy biến độngBầu cử Pháp: Ứng cử viên Macron tuyên bố sẽ bảo vệ tầng lớp trung lưuBầu cử Tổng thống Pháp: Emmanuel Macron tìm cách khôi phục vị thếBầu cử Tổng thống Pháp: Tỷ lệ ủng hộ ông Macron tăng mạnh

Ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Nguồn: AFP


Theo kết quả thăm dò, ông Macron sẽ thắng với 26% số phiếu bầu trong vòng bầu cử đầu tiên diễn ra vào 23/4 tới, theo sau là bà Le Pen với 25%.

Hai con số này không đổi so với cuộc thăm dò gần nhất vào thời điểm hai tuần trước đây, mặc dù cuộc thăm dò mới được tiến hành sau khi hai chính khách này đấu khẩu trong cuộc tranh luận trên truyền hình hôm 20/3 với sự tham gia của tất cả các ứng cử viên chính.

Ông Macron được cho là sẽ thắng cử tổng thống khi đánh bại bà Le Pen trong cuộc bầu cử vòng 2 dự kiến vào ngày 7/5 với 65% số phiếu bầu, trong khi bà Le Pen chỉ giành được 35% số phiếu. Tỷ lệ này không đổi so với cuộc thăm dò hai tuần trước đây./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Pháp Macron chính thức nhậm chức nhiệm kỳ 2

Tổng thống tái đắc cử của Pháp Emmanuel Macron sẽ chính thức nhậm chức nhiệm kỳ mới vào hôm nay (7/5) sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng trước - đưa ông trở thành nguyên thủ Pháp đầu tiên trong 20 năm qua tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Tổng thống Pháp Macron chính thức nhậm chức nhiệm kỳ 2
Tổng thống Emmanuel Macron có cơ hội ghi dấu ấn ở Pháp

Giành chiến thắng trong vòng bầu cử quyết định, ông Emmanuel Macron tái đắc cử, chính thức trở thành tổng thống Pháp đầu tiên giữ chức vụ trong hai nhiệm kỳ liên tiếp sau 20 năm, qua đó cho ông cơ hội để ghi lại dấu ấn của mình đối với đất nước.

Tổng thống Emmanuel Macron có cơ hội ghi dấu ấn ở Pháp
Return to top