ClockThứ Tư, 22/11/2017 05:01

Nở rộ lớp tiếng Anh dành cho tuổi nhí

TTH - Nắm bắt nhu cầu của phụ huynh muốn cho con tiếp cận tiếng Anh khi đang còn nhỏ (từ 5 tuổi đến hết bậc tiểu học), các trung tâm Anh ngữ mọc lên ngày càng nhiều trên địa bàn TP. Huế, trong đó có nhiều trung tâm Anh ngữ nổi tiếng.

Nở rộ

Hiện nay, một số trung tâm có 100% giáo viên nước ngoài đứng lớp như AMA, EUC, VIỆT MỸ, PHƯỢNG HOÀNG, AMES, EFIC, E4E, JELLYFISH EDUCATION, PINGO ENGLISH SCHOOL, HUEMASTER … đang có những chính sách giảm học phí để thu hút học viên nhí.

Một lớp tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ APAX ENGLISH

Trung tâm Anh ngữ APAX mới khai trương tại đường Lý Thường Kiệt, tôi đưa hai con, một cháu 5 tuổi, một cháu đang học lớp 7 đến tìm hiểu. Sau khi các cháu được đội ngũ giáo viên nước ngoài kiểm tra kỹ năng để phân lớp, kết quả đánh giá chỉ sau mười mấy phút, tôi cùng nhiều bậc phụ huynh khác được trung tâm mời vào hội trường để nghe thông báo phương pháp dạy học, chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh giỏi, mức học phí để đóng và chế độ giảm học phí nhân dịp khai trương… Tại Trung tâm Anh ngữ PINGO ENGLISH SCHOOL, các chính sách miễn giảm cũng đã được triển khai rầm rộ với mức học phí ưu đãi dành cho đối tượng mẫu giáo, tiểu học và THCS. Ngoài việc giảm giá, trung tâm còn tặng hiện vật cho người học, như ba lô, cặp sách…

Hiện không chỉ có các trung tâm Anh ngữ đang hoạt động mạnh, mà ngay tại một số trường học mầm non, tiểu học trên địa bàn TP. Huế cũng đang triển khai chương trình dạy thêm ngoại ngữ có giáo viên nước ngoài đứng lớp. Ở Trường mầm non Âu Lạc, nếu trẻ nào có nhu cầu đăng ký lớp học cả ngày với 1 cô giáo nước ngoài và 1 cô giáo người Việt (lớp song ngữ) thì mức đóng học phí cao hơn, còn nếu cháu nào chỉ một tuần học 2 buổi với giáo viên nước ngoài thì mức học phí sẽ là 200.000đ/cháu/tháng. Trường tiểu học Vĩnh Ninh cũng đã mời giáo viên nước ngoài đến thỉnh giảng cho học sinh…

Nhu cầu rất lớn

Tại các trung tâm Anh ngữ do người nước ngoài trực tiếp giảng dạy, học phí không hề nhỏ chút nào, song lượng học sinh đến học rất đông. Ở Trung tâm APAX, số lượng học sinh cũng lên đến vài chục, trung bình học phí cho trẻ 4 - 6 tuổi đã giảm mấy mươi phần trăm vẫn còn mức đóng 8,2 triệu đồng/trẻ/3 tháng học, còn học sinh bậc tiểu học đến trung học cơ sở 9 triệu đồng/4,5 tháng; ở Trung tâm Anh ngữ PINGO ENGLISH SCHOOL, từ 5 - 10 tuổi, giá học phí 4,2 triệu đồng/6 tháng/người học…

Cô Hiền, đảm trách nhiệm vụ hướng dẫn các học viên ở Trung tâm APAX, cho hay: “Nắm bắt nhu cầu cho con học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, có giáo viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy, dù học phí có cao vẫn được các phụ huynh cho con đi học. Nhờ vậy, trung tâm chúng tôi mới khai trương chi nhánh tại Huế, dù đến muộn hơn so với các trung tâm khác, nhưng học viên đến đăng ký rất đông. Tại đây, các cháu nhỏ tuổi từ 4 - 6 tuổi, sẽ được phân vào lớp vừa học vừa chơi, các cháu được các thầy cô giáo nước ngoài hướng dẫn các kỹ năng tập nói, nghe, vẽ tranh, xếp hình và có giáo viên trợ giảng người Việt. Những học viên lớn tuổi thì được phân theo trình độ để trực tiếp học tập, rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết”.

Theo nhiều bậc phụ huynh, cho con học ngoại ngữ từ khi còn nhỏ, đến khi lên bậc trung học phổ thông có thể đủ trình độ để thi lấy học bổng nước ngoài, chứ chỉ học ngoại ngữ ở trường thì rất khó để giỏi, bởi trường học đang dạy theo kiểu thiên về ngữ pháp là chính, ít chú trọng các kỹ năng nghe và nói. Vậy nên, dù biết cho con theo học tiếng Anh ở các trung tâm có 100% giáo viên nước ngoài giảng dạy đắt đỏ nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận.

Nhiều năm qua, ngành giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế đã có những giải pháp để tổ chức dạy và học ngoại ngữ trong các cấp học, bậc học, trong đó, cử giáo viên tiếng Anh đi đào tạo, thi lấy chứng chỉ (thực hiện theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”). Tuy nhiên, khi về ứng dụng tại trường thì giáo viên gặp vô cùng khó khăn, do hầu hết các trường học không có đủ điều kiện về cơ sở vật chất như hệ thống nghe nhìn, bảng thông minh, phòng lab; sĩ số trên lớp cao (trung bình mỗi lớp học hiện nay là 35 - 40 học sinh), trong khi đó, lớp tiếng Anh chỉ dừng lại khoảng 15 - 17 học sinh/lớp; việc tổ chức các trò chơi bằng tiếng Anh cũng không thể thực hiện được… dẫn đến đào tạo tiếng Anh ở trường học vẫn đang còn hạn chế, học sinh khó có thể nghe, nói, đọc, viết một cách thành thạo.

Bài, ảnh: Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nở rộ khóa học thêm online

Học thêm trực tuyến giờ đã thành nhu cầu của nhiều phụ huynh và học sinh. Ai cũng có thể mở lớp dạy trực tuyến, song chất lượng vẫn là điều đáng bàn khi nhiều lớp tiêu chuẩn giảng dạy không đảm bảo.

Nở rộ khóa học thêm online
Hoa mận trên vùng cao A Lưới

Mùa này lên A Lưới, bạn vẫn có thể ngắm hoa và hái quả từ những cây mận ở nhà người dân A Lưới. Bên cạnh hoa đào, hiện, địa phương đang khuyến khích, vận động người dân trồng thêm cây mận ở một số khu vực phục vụ du lịch.

Hoa mận trên vùng cao A Lưới
Hào hứng với công viên hoàng mai nở rộ

Gần 150 cây hoàng mai nằm ở công viên trên đường Lê Duẩn (TP. Huế) nở rộ trước tết hai tuần tạo nên một không gian với sắc vàng tuyệt đẹp thu hút rất đông du khách, người dân đến tham quan, chụp hình.

Hào hứng với công viên hoàng mai nở rộ

TIN MỚI

Return to top