ClockThứ Sáu, 06/12/2019 22:08

Những “đóa hồng” tình nguyện

TTH - Dương Thị Minh Tâm và Nguyễn Thị Mai Trang là hai bông hoa đẹp, đam mê làm tình nguyện tại xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang).

Minh Tâm (người đầu tiên, bên phải) trong một hoạt động của thôn Dưỡng Mong

Yêu thương ươm mầm

Cả Mai Trang và Minh Tâm đều là sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh, Trường đại học Ngoại ngữ Huế. Cùng sinh năm 1998, hai cô bạn đã có 4 năm kinh nghiệm đứng trên bục giảng, đảm nhận lớp học Anh văn miễn phí tại thôn Dưỡng Mong.

Người ươm mầm tình nguyện, và cũng là người truyền lửa cho đôi bạn chính là thầy giáo Nguyễn Văn Phước và Dương Đắc Cường. Được biết thầy Phước và thầy Cường từng dạy ở Trường tiểu học Phú Mỹ. Lúc về hưu, hai thầy giáo tham gia dạy hè miễn phí cho học sinh tại thôn Dưỡng Mong.

Mai Trang tâm sự: “Thầy Phước và thầy Cường rất tâm huyết khi dạy chúng em. Sự dịu dàng, đôn hậu, tận tụy của thầy đã giúp chúng em trân trọng từng giây phút đứng trên bục giảng, trân trọng từng con chữ, và thương yêu các em nhỏ”. Minh Tâm đồng tình: “Chúng em rất biết ơn và cảm động. Hai thầy là tấm gương, nguồn động lực lớn để em và Trang kiên trì với lớp học”.

Ngoài tấm lòng của hai người thầy, động lực của đôi bạn còn đến từ “người anh cả” của lớp học, đó là đoàn viên Nguyễn Dực. Anh là người khởi xướng, người động viên đôi bạn tự tin với khả năng của bản thân, mang trí tuệ để giúp ích cho các bé. Từ năm 2015 đến nay, đều đặn dịp hè hằng năm, Mai Trang và Minh Tâm kiên trì dạy Anh văn cho các em nhỏ. Lớp học diễn ra hai buổi/tuần, học sinh là các bé trong thôn, có độ tuổi dưới 11.

Khiêm tốn với bao tâm sức bỏ ra, không kể về mình, chỉ say sưa chuyện về lớp học, về các em nhỏ, Minh Tâm chia sẻ: “Các em ngoan, đáng yêu và rất chăm học. Không chỉ em dạy các bé, mà chúng em cũng đã học hỏi được nhiều điều từ lớp học này”. Mỗi mùa hè trôi qua, đôi bạn trẻ lại được tiếp thêm nguồn năng lượng mới. Đó là sự tin cậy của các phụ huynh và tấm lòng của các cô, các bác trong thôn, sẵn sàng động viên, chia sẻ, hỗ trợ lớp học mọi lúc.

Rực nở

Bận rộn với lịch học, thế mà Tâm và Trang vẫn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đi bán vé số tết gây quỹ tặng quà cho người nghèo. Đôi bạn trẻ còn kết nối, gắn kết các bạn sinh viên trong lớp học của mình về giao lưu với lớp học Anh văn. Hai “đóa hồng” còn không ngại khó, tham gia múa lân vào dịp Trung thu, góp công sức để gây quỹ tặng nhiều suất quà cho các bé.

Anh Dương Viết Tiến Huy, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phú Mỹ cho biết: Dương Thị Minh Tâm và Nguyễn Thị Mai Trang là hai đoàn viên năng nổ, nhiệt huyết, tích cực. Các bạn ấy là gương mặt tiêu biểu trong phong trào đoàn tại địa phương”.

Một trong những khó khăn của Đoàn xã Phú Mỹ là việc huy động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động. Hiện nay, đa số đoàn viên đi làm ăn xa, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên rất khó. Đây là nỗi lo chung, cũng là sự băn khoăn Mai Trang và Minh Tâm. Vì thế các em đang tích cực tìm kiếm thế hệ tiếp theo hỗ trợ việc dạy tiếng Anh trong những năm tới, khi hai em tốt nghiệp và đi làm.

Đôi bạn trẻ mê tình nguyện còn một mơ ước nữa là có được giáo trình phù hợp với các em học sinh, đảm bảo hiệu quả giảng dạy. Tinh thần và sức trẻ của Dương Thị Minh Tâm và Nguyễn Thị Mai Trang thật đáng khâm phục. Đôi bạn là hai bông hoa rực rỡ thấm đượm tình người, tươi thắm, ngát hương.

Bài: Mai Huế

Ảnh: Nhân vật cung cấp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Return to top