Thể thao trong nước

Những chàng trai xứ cát

ClockChủ Nhật, 16/06/2019 15:32
TTH - Mùa bóng 2019 này, trong đội hình của CLB Bóng đá Huế có 2 anh em ruột là Nguyễn Văn Sang và Nguyễn Văn Trọng cùng thi đấu. Họ là con một gia đình ngư dân ở thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền. Vượt qua nhiều khó khăn về địa lý cách trở, kinh tế khó khăn, hai anh em Văn Sang, Văn Trọng đã theo đuổi niềm đam mê với sân cỏ...

Chơi thiếu người, CLB bóng đá Huế vỡ trận trước Phố Hiến FC

Cầu thủ Nguyễn Văn Trọng

Khoảnh sân nhỏ và người thầy đầu tiên

Làng Mỹ Hòa của anh em Sang, Trọng là một làng ngư nhỏ chỉ với mấy chục hộ gia đình. Nhưng đây là một ngôi làng có truyền thống đá bóng giỏi. Những năm 1980, đội bóng của làng Mỹ Hòa được mệnh danh là “đội bóng chân cát” vì những cầu thủ thi đấu bằng chân trần trên cát. Với thể lực cũng như kỹ thuật khéo léo của những chàng trai đi biển, họ đi thi đấu khắp vùng Ngũ Điền hay ra tới Quảng Trị và thắng nhiều hơn thua.

Sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng mê bóng đá, từ nhỏ anh em Sang, Trọng đã quấn quýt với trái banh được cha làm cho từ một miếng phao đi biển. Cứ chiều chiều, hai anh em cùng những đứa bạn trong làng rủ nhau ra khoảnh sân cỏ nhỏ từ một mảnh vườn trồng khoai lang bỏ hoang chia đội để thi đấu. Trong một lần tình cờ, thầy giáo Trần Xuân Bình, giáo viên Trường tiểu học Điền Lộc đã dừng xe xem các học trò thi đấu và anh phát hiện được năng khiếu chơi bóng khá vượt trội của hai cậu học trò Nguyễn Văn Sang và Nguyễn Văn Trọng.

Ngay ngày hôm sau, thầy giáo Trần Xuân Bình đã mua tặng hai anh em một trái bóng mới và anh cũng đã đưa hai em vào đội bóng của Trường tiểu học Điền Lộc. Tuy không phải là một giáo viên dạy thể dục, nhưng thầy giáo Trần Xuân Bình lại rất đam mê bóng đá. Anh được nhà trường phân công phụ trách tuyển chọn cầu thủ và đưa đội bóng của trường đi thi đấu các giải hội khỏe Phù Đổng hay bóng đá cộng đồng của ngành giáo dục huyện. Trong đội bóng của Trường tiểu học Điền Lộc, hai anh em nhà Sang, Trọng luôn là những cầu thủ trụ cột...

Nguyễn Văn Sang nhớ lại: “Thầy Bình không phải là HLV bóng đá nhưng hai anh em luôn biết ơn sự chỉ bảo của thầy. Thầy rất thương mấy cầu thủ nhí, coi như con và luôn có những lời khuyên để các học trò tiến bộ. Chính thầy Bình đã giới thiệu tôi với các HLV của Đoàn bóng đá Huế để sau đó tôi được tuyển chọn vào tuyến năng khiếu của bóng đá Huế...”

Cầu thủ Nguyễn Văn Sang

Ước mơ đã thành

Khi Nguyễn Văn Sang đang là học sinh lớp 8 của Trường THCS Điền Lộc, các HLV của tuyến trẻ Đoàn bóng đá Huế là Đình Tuấn và Hữu Linh đã về các xã vùng Ngũ Điền để tìm kiếm, tuyển chọn cầu thủ. Qua lời giới thiệu của thầy giáo Trần Xuân Bình, cậu bé Nguyễn Văn Sang đã có dịp thể hiện những năng khiếu bóng đá của mình cùng nhiều bạn bè cùng trang lứa trong vùng. HLV Nguyễn Đình Tuấn đã tỏ ra hài lòng với thể lực cũng như kỹ thuật chơi bóng của Sang. Tuy nhiên, điều mà ông Tuấn còn hơi băn khoăn là thể hình khá mỏng của cậu bé này. Bởi thế, Nguyễn Văn Sang không được tập trung lên Huế ngay mà còn phải thể hiện một thời gian nữa ở quê nhà sau đó mới được HLV Đình Tuấn lựa chọn.

Được tuyển chọn vào tuyến U15 của bóng đá Huế, thể hình của Nguyễn Văn Sang thấp kém nhất đội. Sang kể: “Biết mình nhỏ người nên tôi tập luyện rất chăm chỉ”.

Con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của cậu em Nguyễn Văn Trọng lại là một bất ngờ. Mùa hè năm 2013, Trọng lên Huế thăm anh trai bị đau. Nhìn đôi giày bóng đá của anh, Trọng nhờ anh trai xin thầy được xỏ giày ra sân thi đấu với các cầu thủ năng khiếu. Nhìn Trọng thi đấu, HLV Nguyễn Đông Phương đã không ngần ngại gọi em lên tập trung cùng đội tuyển U13 Thừa Thiên Huế năm đó. Vậy là, cả hai anh em Sang, Trọng đã cùng được theo đuổi đam mê với trái bóng tròn...

Mùa bóng 2018, Nguyễn Văn Sang được HLV Nguyễn Đức Dũng tuyển lên đội một của CLB Bóng đá Huế thi đấu ở giải hạng Nhất. Ở tuổi 21, Nguyễn Văn Sang đã sớm thể hiện được bản lĩnh thi đấu của mình. Anh được ban huấn luyện tin tưởng lựa chọn chơi ở tuyến giữa trong vai trò tiền vệ trung tâm bên cạnh “lão tướng” Võ Văn Minh. Mùa bóng năm ngoái, Nguyễn Văn Sang chơi hầu hết các trận đấu của CLB Bóng đá Huế, trận đấu mà anh nhớ nhất là trận gặp Đắk Lắk trên sân khách, bởi đơn giản trận đấu đó Sang đã ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là bàn thắng duy nhất cho đến thời điểm này trong màu áo CLB Bóng đá Huế.

Khác với anh trai chỉ quen chơi ở vai trò tiền vệ trung tâm, Nguyễn Văn Trọng đã từng chơi ở nhiều vị trí khác nhau từ tiền đạo, trung vệ, tiền vệ cánh trái. Tuy nhiên, trong 5 trận đấu vừa qua của CLB Bóng đá Huế, Văn Trọng đã được HLV Nguyễn Đức Dũng bố trí chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải và anh đã chơi tròn vai. Nhận xét về người đồng đội cùng trang lứa của mình, tiền đạo Hồ Thanh Minh nói: “Trọng và em cùng tuổi 19, đều được lên đội một của CLB Bóng đá Huế mùa bóng này. Trọng thi đấu máu lửa, tốc độ tốt và sức bật cũng rất tốt”.

Trong trận thắng 5-0 của CLB Bóng đá Huế trước An Giang chiều 2/6 vừa qua, lần đầu tiên cả hai anh em Văn Sang và Văn Trọng có tên trong đội hình xuất phát. Đó có lẽ là cột mốc quan trọng trong cuộc đời cầu thủ của hai anh em. Sang kể: “Em biết Trọng có tốc độ tốt nên em đã có một đường chuyền sang biên trái để em bắt tốc độ. Đó là pha bóng em nhớ nhất trong trận đấu này...”

Xa nhà từ nhỏ để theo nghiệp cầu thủ, cả 2 anh em Nguyễn Văn Sang và Nguyễn Văn Trọng chỉ có một niềm mong ước nhỏ nhoi là những ngày nghỉ thi đấu, hai anh em chạy xe về nhà để ăn cơm mẹ nấu với những món cá tươi mà ba vừa đi biển đánh bắt về.

Bài, ảnh: PHI TÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023

Ba cầu thủ của CLB Bóng đá Huế là Nguyễn Lương Tuấn Khải (hậu vệ), Vi Đình Thượng (tiền vệ) và Nguyễn Hữu Tuấn (tiền đạo) đã được triệu tập vào danh sách đội tuyển U18 Quốc gia, chuẩn bị tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023 tại Hàn Quốc, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023
Return to top