ClockThứ Sáu, 31/07/2020 08:54
Đơn tố cáo Hiệu trưởng Trường THPT Tam Giang:

Nhiều nội dung chưa chính xác; một số vấn đề cần khắc phục

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Đ.V.T (ghi trú tại Thế Chí Tây, Điền Hòa, Phong Điền) tố cáo Hiệu trưởng Trường THPT Tam Giang về nhiều vấn đề; trong đó, có những vấn đề tồn tại, Nhà trường cần giải quyết, rút kinh nghiệm.

Căng tin trong Trường PTTH Tam Giang không bán các mặt hàng cấm như đơn thư tố cáo đã phản ánh

Nhiếu vấn đề được phản ánh

Đơn cho rằng, Hiệu trưởng Trường THPT Tam Giang thu khoản tiền “Bồi dưỡng cho giáo viên coi thi THPT” trong 2 năm học 2017-2018 và 2018-2019 đối với học sinh lớp 12 với số tiền 100 ngàn đồng/học sinh là trái quy định của Nhà nước.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Sanh-Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường THPT Tam Giang cho biết, từ đầu năm học, Hội cha mẹ học sinh đã lấy ý kiến của phụ huynh về các khoản đóng góp trong năm học; trong đó có khoản đóng góp khối 12. Theo đó, mỗi phụ huynh đóng góp 50 ngàn đồng để hỗ trợ nước uống và 1 bữa ăn cho giáo viên coi thi, vì hầu hết đều ở xa. Riêng năm học 2018-2019, Hội thu được 10 triệu đồng, đã chi tổ chức 1 bữa ăn trưa và nước uống cho toàn bộ giáo viên coi thi.... “. Tuy nhiên, số tiền này không đủ, bản thân tôi phải góp thêm 1 triệu đồng nữa. Số tiền này, do Hội phụ huynh thu chi, không liên quan đến Nhà trường...” - ông Sanh nói.

Về vấn đề dạy thêm trong nhà trường, đơn thư cho rằng, số tiền 25% được trích lại, Hiệu trưởng Trường THPT Tam Giang cùng với kế toán, thủ qũy biển thủ, không công khai với giáo viên, hội đồng sư phạm. Số tiền này tính từ năm học 2014-2015 lên gần 1 tỷ đồng.

Thầy Nguyễn Văn Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tam Giang cho biết, vấn đề dạy thêm học thêm trong trường được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp phép và có Ban quản lý riêng. Các hoạt động thu chi đều thực hiện theo quy định. Trong đó, 75% chi cho giáo viên đứng lớp, 10% chi cho cán bộ quản lý, 15% chi trả tiền điện, nước, nộp thuế và tăng cường cơ sở vật chất hạ tầng. Kế hoạch thu chi có chứng từ và được Phòng Tài chính Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra hàng năm.

Liên quan đến các vấn đề tố cáo khác như: Không công khai, minh bạch các khoản nhà hảo tâm hỗ trợ nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1976-2016), không dứng lớp giảng dạy nhưng vẫn hưởng 30% đứng lớp, hợp đồng nhân viên giữ xe không hiệu quả…, làm việc với Ban Giám hiệu Trường THPT Tam Giang, chúng tôi được biết, tất cả các khoản đóng góp của các tổ chức, cá nhân… đều được công khai trên trang Facebook của trường và trang Web của lễ hội. Việc đứng lớp của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng được phân công từ đầu năm học, đảm bảo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Riêng việc hợp đồng nhân viên trông giữ xe được triển khai từ thời thầy Nguyễn Hối còn làm hiệu trưởng. Theo đó, đã thuê ông Hoàng Đức Liêu (là cán bộ nhân viên ngành y đã nghỉ hưu) giữ xe theo thời vụ. Từ ngày ông Liêu trông giữ xe, không để xảy ra mất cắp. Ngoài trông giữ xe, ông Liêu còn làm thêm các việc khác như chăm sóc cây cảnh, bảo vệ...

Chấn chỉnh những vấn đề tồn tại

Đơn thư tố cáo còn cho rằng, Hiệu trưởng nhà trường đã cho xây dựng căng tin trái phép trong trường học, bán các mặt hàng trái phép, chăn nuôi gà, vịt, bồ câu…với số lượng lớn làm mất vệ sinh, dễ lây lan dịch bệnh. Ngoài ra, hiệu trưởng lơ là trong việc quản lý, trong tuần chỉ đến trường 2 ngày là 2 ngày được phân công trực, ngoài ra không về trường. Bên cạnh đó, cho nhân viên kế toán nghỉ cả tháng hoặc trong tháng chỉ đến làm việc vài ngày, gây ảnh hưởng đến công việc chung của tập thể…

Quan sát căng tin, chúng tôi nhận thấy, căng tin Trường THPT Tam Giang chỉ bán các mặt hàng văn phòng phẩm và các loại nước giải khát, mì tôm (không có rượu, bia). Tuy nhiên, bên cạnh căng tin, phía cuối trường có rào lưới xung quanh, làm chuồng nuôi một số vịt, gà và chim bồ câu. Đây là điều đơn thư tố cáo phản ánh có cơ sở. Nhà trường cần chấn chỉnh, không cho nuôi các loài động vật trong trường, ảnh hưởng đến môi trường sư phạm.

Về vấn đề quản lý, theo giải thích của Hiệu trưởng Trường THPT Tam Giang, có những lúc hiệu trưởng không có mặt ở trường là đi công tác hoặc tham dự các cuộc họp do tỉnh, sở, huyện… tổ chức. Trường hợp hiệu trưởng đi công tác quá 1 tuần đều ủy quyền cho cấp phó điều hành công việc, không như đơn phản ánh.

Thầy Nguyễn Văn Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tam Giang cho biết, kế toán không thể nghỉ cả tháng như đơn phản ánh mà chỉ vài ngày do con đau và có đơn xin phép đúng quy định. Về vấn đề này, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm, thông báo trên bảng những ai đi công tác, xin nghỉ để toàn thể giáo viên, phụ huynh khi đến làm việc được biết, tránh sự hiểu nhầm...

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng

Ông Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng vừa bị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ra quyết định kỷ luật mức cảnh cáo; ông Nguyễn Đức Phong, giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường bị Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng xem xét kỷ luật với hình thức khiển trách.

Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng
Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật

Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Vương Hưng Tĩnh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung do một nhân viên trong trường làm lộ đề kiểm tra học kỳ 1 năm học 2022-2023.

Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật
Return to top