ClockThứ Ba, 24/04/2018 20:44

Nhiều chuyên gia tham dự hội thảo ẩm thực cung đình và dân gian Huế

TTH.VN - Ông Lê Tân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phú Đạt Gia, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp Hội văn hóa ẩm thực Việt Nam xác nhận như vậy tại buổi họp báo về sự kiện hội thảo khoa học quốc tế ẩm thực cung đình và dân gian Huế vào chiều 24/4.

Truyền nhân ẩm thực cung đình Huế được vinh danh "Nghệ nhân nấu ăn hàng đầu Việt Nam"Tăng thời gian tổ chức Liên hoan Ẩm thựcHướng đến “kinh đô” ẩm thực

Ban tổ chức hội thảo trao đổi thông tin tại buổi họp báo

Theo đó, hội thảo với chủ đề “Nâng tầm – phát triển - kết hợp du lịch vươn ra thế giới” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/4 tại TP. Huế. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 đã được sự thống nhất của UBND tỉnh và Ban tổ chức Festival. 

Hội thảo quốc tế lần này thu hút hàng trăm nhà khoa học, học giả, nhà nghiên cứu, nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp... đến từ nhiều nước trên thế giới như Thái Lan, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Lào, Indonesia, Đài Loan – Trung Quốc, Pháp, Thụy Sĩ, Singapore và Việt Nam. Hội thảo sẽ bàn luận xoay quanh nội dung khẳng định những giá trị tinh hoa của ẩm thực Huế, ẩm thực Huế với chiến lược kinh doanh và đào tạo, ẩm thực Huế với hoạt động bảo tàng và nghiên cứu. Đặc biệt, chú trọng những ý kiến gợi mở, thảo luận về con đường, phương thức khai thác, phát huy giá trị ẩm thực Huế thông qua du lịch, bảo tồn và nghiên cứu với tư cách là một đối tượng, sản phẩm độc đáo, đặc trưng.

Nằm trong chương trình hội thảo còn có gala trải nghiệm ẩm thực Huế - ẩm thực Việt, triển lãm và quảng diễn, trải nghiệm 100 món ăn cung đình và dân gian.

Tin, ảnh: Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top