ClockThứ Năm, 22/08/2019 16:55

Nhật Bản: Tỉ lệ hút thuốc thụ động tại công sở giảm xuống dưới 30%

TTH.VN - Tỷ lệ người lao động bị ảnh hưởng bởi hút thuốc thụ động tại công sở ở Nhật Bản lần đầu tiên giảm xuống dưới 30% vào năm ngoái, theo một một báo cáo khảo sát Bộ Lao động Nhật Bản.

Không hút thuốc trở thành lợi thế khi xin việc tại NhậtNhật Bản chống lại hút thuốc thụ động trước thềm thế vận hội Tokyo 2020Nhật Bản triển khai lệnh cấm hút thuốc nghiêm ngặt ở khu vực thủ đôChính phủ Nhật Bản thúc đẩy dự luật nói "không" với thuốc lá

Một khu vực hút thuốc lá ngoài trời trong khuôn viên trụ sở Bộ Tài chính Nhật Bản. Ảnh: The Japan Times

Con số này đã giảm 8,4% so với năm trước xuống còn 28,9%, theo khảo sát được thực hiện vào tháng 11 năm 2018 với các phiếu khảo sát hợp lệ của khoảng 9.000 người lao động và khoảng 7.700 văn phòng.

Tỷ lệ các doanh nghiệp áp dụng các biện pháp xử lý vấn đề hút thuốc thụ động đã tăng 3,1 %, đạt mức cao kỷ lục 88,5% trong tổng số doanh nghiệp. Quy định cấm hút thuốc trong các tòa nhà và chỉ cho phép hút thuốc ngoài trời đã được hầu hết các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện.

Quốc hội Nhật Bản đã thông qua luật tăng cường sức khỏe sửa đổi vào năm ngoái nhằm thúc đẩy các biện pháp phòng ngừa để chống lại hút thuốc thụ động.

Luật pháp Nhật Bản cấm hút thuốc trong nhà tại các không gian được nhiều người sử dụng, chẳng hạn như văn phòng các công ty và nhà hàng. Luật trên sẽ có hiệu lực đầy đủ vào tháng Tư năm tới.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top