Thế giới

Nhật Bản huy động hàng ngàn quân nhân hỗ trợ dân sau bão

ClockChủ Nhật, 13/10/2019 14:54
TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 13/10 đưa tin, giới chức Nhật Bản vừa huy động 10.000 quân nhân và nhân viên cứu hộ nhanh chóng bắt tay cứu những cư dân bị mắc kẹt và hành động chống lũ gây ra bởi một trong những cơn bão tồi tệ nhất lịch sử đã tấn công vào lãnh thổ nước này, khiến 18 người thiệt mạng và làm tê liệt tạm thời thủ đô Tokyo.

Siêu bão Hagibis tấn công Nhật Bản: Ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng triệu người bị ảnh hưởngNhật Bản: Thủ đô Tokyo nín thở đón cơn bão mạnh nhất trong 60 năm

Nhật Bản oằn mình chống lại siêu bão Hagibis. Ảnh: Thanhnien.vn

Theo đài truyền hinh NHK, bão Hagibis cũng khiến 13 người mất tích, gây ngập lụt nặng nề ở miền Trung và miền Đông Nhật Bản, làm gần 500.000 hộ gia đình bị cắt điện.

Trong ngày 13/10 này, hạn chế hạ cánh tại hai sân bay của Tokyo là Narita và Haneda đã được dỡ bỏ, song hơn 800 chuyến bay vẫn bị hủy bỏ. Dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen đến các khu vực thiệt hại nghiêm trọng nhất cũng tạm ngưng hoạt động.

Các chuyên gia cũng dỡ bỏ cảnh báo mưa cho khu vực Kanto gần Tokyo. Tại đây, các cửa hàng đã hoạt động trở lại, nhiều tuyến tàu cũng đi vào hoạt động sau bão. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn cảnh báo về nguy cơ mực nước trên các con sông phía Đông Nhật Bản sẽ dâng cao, gây ra thiệt hại mới.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của các bộ trưởng để bàn về việc quản lý thảm họa. Ông cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong đợt bão này, cùng lúc cho biết chính phủ đang hành động để cứu người và tài sản.

“Chính phủ sẽ làm hết khả năng để phối hợp với các cơ quan liên quan và các nhà hoạt động để khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt”, Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh.

Được biết, Nhật Bản đã thành lập một đội đặc nhiệm để đối phó với thiệt hại, NHK đưa tin.

Khoảng 27.000 thành viên của lực lượng tự vệ Nhật Bản cũng như lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên bảo vệ bờ biển đã được điều động đến quận Nagano để giải cứu những người bị mắc kẹt.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top