ClockThứ Bảy, 21/07/2018 14:54

Nhà Vua và Hoàng Hậu Nhật Bản dự hòa nhạc 45 năm quan hệ Việt - Nhật

Sự có mặt của Nhà Vua và Hoàng Hậu tại hoà nhạc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đã chứng tỏ mối quan hệ Việt - Nhật vô cùng sâu sắc.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản rời Huế sang thăm Thái LanNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cảm kích trước sự đón tiếp của chính quyền cùng người dân Cố đôNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Nhà lưu niệm cụ Phan Bội ChâuNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Đại NộiTrước khi đến thăm, Nhà Vua và Hoàng hậu đọc rất nhiều tài liệu liên quan đến Việt Nam

Tối 20/7, tại Nhà hát Suntory, Tokyo, Nhật Bản, chương trình hoà nhạc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản do Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam biểu diễn đã được tổ chức.

Nhà Vua và Hoàng Hậu Nhật Bản dự hòa nhạc 45 năm quan hệ Việt – Nhật.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, đại diện một số Bộ, Tổ chức của Nhật Bản và Việt Nam đã tới tham dự. Sự có mặt của Nhà Vua và Hoàng Hậu đã chứng tỏ mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản vô cùng sâu sắc và tình nghĩa.

Sau giai điệu hào hùng của quốc ca hai nước Việt Nam và Nhật Bản, khán phòng được thưởng thức các tác phẩm nổi tiếng thế giới và tiêu biểu nhất của Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Buổi hòa nhạc diễn ra tối 20/7, tại Nhà hát Suntory, Tokyo, Nhật Bản

Tác phẩm giao hưởng thơ “Người về đem tới ngày vui” của nhạc sỹ Trọng Bằng được vang lên giữa Thủ đô Tokyo. Một tác phẩm khí nhạc được nhạc sỹ Trọng Bằng viết bằng cảm xúc chân thành nhất về tình yêu lớn lao của nhân dân Việt Nam dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuy là tác phẩm giao hưởng, nhưng với giai điệu quen thuộc dễ nghe, tác phẩm được đông đảo người dân thủ đô Tokyo tán thưởng với những tràng vỗ tay không ngớt.

Những tác phẩm công diễn được chỉ huy của Nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Tetsuji Honna. Ông cũng là Nhạc trưởng chính, đồng thời là Giám đốc âm nhạc của Dàn nhạc. Âm nhạc một lần nữa làm cho mọi rào cản như tan biến, kết nối tâm hồn con người với con người trở nên đồng điệu.

Đông đảo khán giả tham dự buổi hòa nhạc

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cho rằng đây chính là điều ấn tượng trong quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai quốc gia Nhật Bản và Việt Nam. Ông cũng cho biết từ thế kỷ thứ 8, âm nhạc Việt Nam là Nhã Nhạc cung đình Huế đã được truyền tới Nhật Bản; có thể nói thông qua âm nhạc, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Nhật Bản được bắt đầu.

Chương trình hòa nhạc  do Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam biểu diễn tại Tokyo lần này nằm trong khuôn khổ một loạt các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Chương trình đã thu hút khoảng 1500 khán giả là bạn bè, công chúng yêu âm nhạc của Nhật Bản, cùng cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Trước đó, ngày 18/7, chương trình đã được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top