ClockThứ Sáu, 20/10/2017 14:46

Nhà văn Mỹ George Saunders thắng giải Man Booker 2017

TTH - Man Booker 2017 - giải thưởng văn học danh giá nhất nước Anh chính thức được trao cho nhà văn Mỹ George Saunders, với tiểu thuyết đầu tay mang tên "Lincoln in the Bardo".

Nhà văn Mỹ George Saunders - chủ nhân giải thưởng Man Booker 2017. Ảnh: PBS

George Saunders là nhà văn Mỹ thứ hai giành được giải thưởng này sau khi quy chế tham gia tranh giải Man Booker được thay đổi vào năm 2014, nhằm cho phép tất cả các nhà văn nước ngoài đăng ký sáng tác bằng ngôn ngữ tiếng Anh và trực tiếp xuất bản tại quốc gia này.

Lấy bối cảnh của cuộc nội chiến Mỹ năm 1862, tiểu thuyết lịch sử "Lincoln in the Bardo" của George Saunders chạm đến người đọc bằng những câu chuyện chân thật được lồng ghép khéo léo với các sự kiện lịch sử, kể về nỗi đau mà vị Tổng thống thứ 16 của Mỹ Abraham Lincoln phải trải qua trước cái chết của cậu con trai 11 tuổi Willie.

Giải thưởng cho người thắng cuộc có giá trị lên đến 65.000 USD, được trao bởi nữ Công tước xứ Cambridge Catherine – vợ Hoàng tử Anh William.

ĐAN LÊ (Lược dịch từ Reuter)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tương lai nào cho chúng ta?

Nhà báo - nhà văn Julie Lardon phối hợp cùng Viện Pháp và NXB Kim Đồng, tổ chức workshop “Tương lai nào cho chúng ta?” tại Huế.

Tương lai nào cho chúng ta
“Tam nhân đồng hành”

Do ít rượu bia và kém ngoại giao, tôi ít khi được bạn văn phương xa đến Huế gọi đi “nhậu”. Vậy mà vào một ngày tháng 7 vừa qua, bỗng nghe nhà thơ Ngô Đức Hành mời xuống quán cà phê của nữ sĩ Bạch Diệp. Ngô Đức Hành vừa đến Huế trong tốp “tam nhân xuyên Việt”. Hai người nữa là họa sĩ Vi Quốc Hiệp và Thế Hùng - người “cầm lái vĩ đại”, có nhiều danh hiệu nhất: Tiến sĩ mỹ học, họa sĩ, nhạc sĩ, nhà văn, nhà báo…

“Tam nhân đồng hành”
Return to top