ClockThứ Bảy, 17/08/2019 13:30

Ngôi trường nhiều thầy giỏi, trò ngoan

TTH - Trước thềm năm học mới, Trường trung học cơ sở (THCS) Trần Cao Vân (TP. Huế) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Nỗ lực của thầy và trò đã được ghi nhận.

3 gương mặt ưu tú tham gia vòng chung kết “Tìm kiếm đại sứ iLead Việt Nam" tại TP. Hồ Chí Minh

Giờ học tại Trường THCS Trần Cao Vân

Toàn trường có 339 học sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) 2019 - 2020, trong đó, có 283 em trúng tuyển nguyện vọng 1 và 2 (tỷ lệ 95,3%). Đặc biệt, có 48 em trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Quốc Học. Tự hào hơn khi em Nguyên Bảo là một trong 6 học sinh đạt 27 điểm (3 môn), Trần Hồng Ngọc là thủ khoa chuyên Anh, Nguyễn Anh Quân đạt điểm10 môn chuyên vật lý, Hoàng Minh Thông có điểm thi cao nhất lớp chuyên sinh...

Chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường đã đạt nhiều thành tích xuất sắc. Con số 1.410 học sinh theo học trong trường được xem là khá khiêm tốn, song, nhà trường không khó khăn khi hình thành đội ngũ “gà chọi” để tham gia các cuộc thi, từ cấp thành phố, tỉnh, quốc gia và quốc tế. Chỉ tính riêng năm học 2018 - 2019, Trường THCS Trần Cao Vân đạt được 134 giải cấp thành phố (xếp thứ 1 toàn đoàn); 46 giải cấp tỉnh; 1 huy chương bạc cuộc thi toán quốc tế Hoa Kỳ (AMO); 1 huy chương đồng cuộc thi toán quốc tế châu Á (SASMO). Riêng về lĩnh vực thể thao, em Nguyễn Đức Mạnh đạt 6 huy chương trong giải cờ vua - cờ tướng của Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam.

Cô giáo Trần Lan Phương, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Cao Vân, cho hay: Chúng tôi tạo điều kiện cho các em tham gia nhiều cuộc thi để bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng giúp các em tự tin khi vào phòng thi. Giáo viên luôn theo sát các em để phát huy thế mạnh cũng như có kế hoạch bồi dưỡng đúng với khả năng của từng em. Những em đạt giải, nhà trường kịp thời tuyên dương, khen thưởng trước cờ để động viên, khuyến khích và lan tỏa phong trào học tốt trong toàn trường.

Chất lượng giáo dục đại trà được duy trì ổn định, tỷ lệ huy động học sinh đến lớp ở tất cả cấp học đều tăng, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm dần. Trường đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với nhiều nội dung phong phú, đa dạng và hiệu quả. Trường THCS Trần Cao Vân có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; tỷ lệ đậu vào các trường THPT trong các năm qua đều đạt trên 95% đúng với các tiêu chí của ngôi trường đạt chuẩn quốc gia.

Đổi mới phương pháp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên... là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Nhà trường chú trọng đào tạo giáo viên có trình độ chuyên môn, yêu nghề, nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy. Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm sáng kiến quản lý và nâng cao chất lượng giờ lên lớp, chú trọng tới công tác bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi, thường xuyên dự giờ, rút kinh nghiệm cùng các giáo viên trẻ.100% giáo viên của trường đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Số giáo viên có trình độ đại học và trên đại học của trường không ngừng tăng với 59/71 cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ đại học và 7 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ.

Từ nguồn xã hội hóa, cơ sở vật chất của nhà trường được cải thiện khang trang hơn. Từ năm 2017 - 2019, phụ huynh đã hỗ trợ trên 430 triệu đồng trang cấp ti vi, sửa chữa hệ thống sân, vườn đáp ứng tiêu chí “xanh, sạch, đẹp”… Nhà trường vận động các tập thể, cá nhân cựu học sinh khoảng 200 triệu đồng tặng học bổng, xe đạp, phát thưởng cho học sinh nghèo, học giỏi.

Trước mắt, nhà trường vẫn gặp khó khi tổ chức học 2 buổi/ngày. Diện tích trường nhỏ nên sân chơi, bãi tập cho học sinh học thể dục còn hạn chế. Hệ thống máy tính, tivi của các phòng học, phòng chức năng, đặc biệt hai phòng tin học của trường đang xuống cấp, cô giáo Trần Lan Phương nói về khó khăn của nhà trường.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự hào ngôi trường mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Vinh dự và tự hào là ngôi trường mang tên vị tướng tài ba của dân tộc - Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, nhiều năm qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền) đã không ngừng vươn lên dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều kết quả khích lệ.

Tự hào ngôi trường mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngôi trường vững chắc

Từ “tay trắng”, tập thể Trường THCS Vinh Hà đã xây dựng được ngôi trường lớn mạnh, vững chắc: số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm sau cao hơn năm trước; liên tục được công nhận tập thể lao động xuất sắc, nhiều năm được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen...

Ngôi trường vững chắc
KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2023)
Hai ngôi trường Bác Hồ từng học ở Huế

Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh không có nhiều thời gian được học tập tại các trường học. Trước khi ra đi tìm đường cứu nước, Người theo học tại 4 trường. Đáng nói là, một nửa trong số đó tại Huế: Trường tiểu học Pháp - Việt Đông Ba và Trường Quốc Học.

Hai ngôi trường Bác Hồ từng học ở Huế
Hưởng ứng Tuần lễ Không khói thuốc quốc gia (25-31/5)
Trường Sơn – Ngôi trường không khói thuốc

Nằm ở vùng sâu, vùng xa, giáp biên giới nước bạn Lào, nhưng Trường THCS - THPT Trường Sơn (xã Lâm Đớt, huyện A Lưới) luôn là một trong những đơn vị giáo dục làm tốt việc xây dựng trường học không khói thuốc.

Trường Sơn – Ngôi trường không khói thuốc
Ngôi trường không khói thuốc

Trường THCS Phú Lương là một trong những ngôi trường thực hiện tốt hoạt động xây dựng trường học không khói thuốc lá.

Ngôi trường không khói thuốc
Return to top