ClockThứ Hai, 10/08/2020 14:45

Ngày thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh thi môn tự chọn

TTH.VN - Sáng 10/8, các thí sinh bước vào buổi thi thứ hai Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Lần đầu tiên, hai bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội và Khoa học Tự nhiên được tổ chức thi trong cùng thời điểm, thí sinh chỉ được lựa chọn một trong số hai bài thi này.

Thí sinh đi nghĩa vụ công an dự thi Tốt nghiệp THPTSát cánh cùng sĩ tử vùng cao, biên giớiThí sinh liên tưởng đến dịch COVID-19 trong đề thi môn Văn

Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (gồm các môn thành phần: vật lý, hoá học, sinh học); bài thi Khoa học Xã hội (gồm các môn thành phần: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân), được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Tổng thời gian làm bài mỗi bài thi tổ hợp là 150 phút, mỗi môn thành phần có thời gian làm bài trong 50 phút.

Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Cao Thắng ra về với nhiều tâm trạng khác nhau sau bài thi các môn tổ hợp

Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có sự điều chỉnh, chỉ cho phép thí sinh được đăng ký một bài thi tổ hợp thay vì được dự thi cả 2 bài để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳnNội dung đề thi năm nay nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 đã được Bộ GD-ĐT giảm tải. Thí sinh Hoàng Thị Mỹ Hà ở hội đồng thi Trường THCS Cao Thắng cho hay: Trong tổ hợp khoa học xã hội, môn địa lý và giáo dục công dân nắm vững kiến thức dễ kiếm điểm 8. Riêng môn lịch sử, có nhiều nhớ mốc thời gian nên dễ nhầm sự kiện từng giai đoạn. Thí sinh có  sức học bình thường chỉ làm được 50/50.

Còn thí sinh Như Ý, thi tổ hợp khoa học tự nhiên lại cho rằng, em khá hài lòng với bài thi của mình. Tuy nhiên, em vẫn tiếc khi 10 câu cuối của môn hóa học và vật lý vẫn làm chưa chắc chắn. Ước tính em có thể đạt 7 điểm.

Trong sáng nay thí sinh vẫn phải khai báo y tế, tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, lịch sử tiếp xúc theo quy định, đo thân nhiệt trước khi đến điểm thi, thường xuyên rửa tay khi ra vào phòng thi; đồng thời đeo khẩu trang khi đi đến và rời khỏi điểm thi, trong thời gian ở tại điểm thi, bước vào phòng thi ..

 

Tin: Huế Thu. Ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top