Thể thao quốc tế

Ngày phán quyết

ClockThứ Bảy, 23/06/2018 10:50
TTH.VN - Ngay từ vòng bảng, World Cup 2018 đã mang đến vô vàn sự bất ngờ. Những “ông lớn” tại các bảng đấu đã để thua hoặc bị cầm hòa. Và, lượt đấu thứ hai như là thời điểm phán quyết tương lai của họ.

World Cup 2018: Samba lạc điệu, tại Neymar hay tại Tite?“Cầu thủ” Huế góp mặt tại World CupGiao lưu và thi đấu giao hữu với các cầu thủ dự lễ hội bóng đá bên lề World CupTây Ban Nha 'bở hơi tai' thắng sát nút IranKẻ mạnh chưa chắc chiến thắng

Neymar mất quả phạt đền khi bị công nghệ VAR "vạch trần" nhưng Brazil vẫn có chiến thắng 2 - 0 trước Costa Rica (Ảnh: Internet)

Nếu Argentina tự đẩy mình vào thế khó ở bảng D sau khi để thua “xấu hổ” trước Croatia (trong trận đấu rạng sáng 22/6) thì tối qua (22/6), tưởng như phải chia điểm với Costa Rica sau 90 phút thi đấu chính thức nhưng các “vũ công Samba” trỗi dậy mạnh mẽ với hai pha làm bàn của Philippe Coutinho (phút 90 + 1) và Neymar (90+7). Ở trận đấu này, Brazil đã rút kinh nghiệm sau trận ra quân gặp Thụy Sĩ, ngôi sao Neymar thi đấu đồng đội và bớt màu mè hơn. Tiền đạo thuộc biên chế PSG tích cực di chuyển, lôi kéo hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống. Dù không có bàn thắng ở thời gian thi đấu chính thức, song Brazil đã cho thấy, họ biết cách để quyết định “tương lai” của mình.

Cũng tại bảng E vào rạng sáng 23/6, giành chiến thắng trước Serbia với hai bàn thắng của Xhaka và Shapiri,Thụy Sĩ mở toang cánh cửa đi tiếp. 

Thụy Sĩ đã lội ngược dòng thành công trước Serbia (Ảnh: Internet)

Sau lượt trận thứ hai, Costa Rica chính thức bị loại. Lượt trận tiếp theo, Brazil và Serbia sẽ có một trận quyết chiến, đội nào thắng sẽ đi tiếp, nếu tỷ số hòa, số phận của Serbia phụ thuộc vào kết quả trong cuộc chạm trán giữa Thụy Sĩ và Costa Rica.

Tâm điểm sự chú ý lúc này đang dồn vào trận đấu giữa Đức – Thụy Điển sẽ diễn ra vào rạng sáng 24/6 (lúc 1 giờ). Từ một ứng cử viên vô địch World Cup 2018, Đức bây giờ đang phải “khổ sở” và lo lắng khi xếp thứ 3 tại bảng F sau trận thua đau 0 – 1 trước Mexico. Ở trận đấu đó, “cỗ xe tăng” Đức có phần chủ quan và bố trí cầu thủ chưa hợp lý. Tuy nhiên, tương lai của họ thì phải đợi sau khi “đối mặt” với Thụy Điển mới có thể kết luận.

Không cần phải bàn cãi, đương kim vô địch Đức ở một đẳng cấp cao hơn so với đối khi sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá, trong khi Thụy Điển không có tên tuổi nào quá nổi bật. Nếu tiếp tục thất bại, các học trò HLV Joachim Low buộc phải “thu dọn hành lý” về nước sớm, ngay cả một trận hòa, nguy cơ bị loại của Đức cũng rất cao.

Ở trận đấu với Thụy Điển, Đức cần thay đổi một vài vị trí của đội hình xuất phát so với trận ra quân tệ hại. HLV Joachim Low có thể cho Draxler và Khedira ngồi ghế dự bị, nhường suất đá chính từ đầu cho những cầu thủ trẻ như Leon Goetka hay Julian Brandt. Thậm chí, giới chuyên môn và người hâm mộ còn cho rằng, khả năng ban huấn luyện đội tuyển Đức sẽ để tiền vệ Oezil trên băng ghế dự bị trận đấu này khi chính anh là nhân tố khiến "Cỗ xe tăng" mất đi sự cân bằng giữa công và thủ.

Đức cần phải thể hiện được sức mạnh của mình trước Thụy Điển nếu muốn đi tiếp (Ảnh: Internet)

Ngoài những toan tính, thay đổi chiến thuật, HLV Joachim Low còn phải làm nhiệm vụ quan trọng là xốc lại tinh thần các cầu thủ, qua đó giúp các học trò quên đi trận thua xấu hổ trước đó để bảo vệ ngôi vô địch tại World Cup.

Bảng F trước đó cũng sẽ diễn ra cặp đấu còn lại giữa Hàn Quốc và Mexico (lúc 22 giờ ngày 23/6). Mexico đang vô cùng hưng phấn sau màn trình diễn đỉnh cao ở lượt trận ra quân, trong khi đó Hàn Quốc “yếu thế” hơn các đội bóng cùng bảng và đã lộ rõ điều đó khi bại trận trước Thụy Điển.

Tại bảng đấu này, hẳn nhiên Đức không bằng lòng với việc về nước sớm và sẽ tìm mọi cách để chiến thắng. Trong khi đó cả Thụy Điển và Mexico đang đạt được một kết quả có lợi (cùng có 3 điểm). Vì thế, cơ hội cho đội bóng xứ Kim chi là không nhiều. Hiện, Mexico cũng được đánh giá cao hơn bởi họ là đội bóng có kinh nghiệm và sức trẻ. Về phần Hàn Quốc, sự bế tắc trên hàng công và nhiều yếu điểm ở hàng thủ trong trận gặp Thụy Điển cho thấy, họ cần học hỏi nhiều hơn ở các đội bóng tại World Cup. Nếu không sử dụng chiến thuật hợp lý, mành lưới của Hàn Quốc có thể bị rung lên nhiều lần trước đại diện đến từ Châu Mỹ.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup
Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng

Pháp và Argentina vào trận chung kết World Cup 2022 vào tối nay và cả hai đều xứng đáng cho chức vô địch, nhưng cúp vàng thì chỉ có một. Pháp đang là nhà vô địch World Cup 2018 và đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp nâng cúp. Còn với Argentina, cả Nam Mỹ đang chờ đợi Messi cùng đồng đội toả sáng.

Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng
Return to top