Thế giới

Mỹ tuyên bố áp thuế đối với 7,5 tỷ USD hàng hóa châu Âu

ClockThứ Sáu, 18/10/2019 14:16
TTH.VN - Hãng tin Dw News ngày 18/10 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố áp một một khoản thuế mới đối với nhiều loại hàng hóa của châu Âu như phô mai, rượu vang, ô liu... với giá trị lên đến 7,5 tỷ USD.

Hoa Kỳ đánh thuế 25% đối với rượu whisky Scotland, phô mai Italy, rượu vang PhápEU muốn đẩy nhanh thỏa thuận cắt giảm thuế quan với MỹPháp sẽ đánh thuế các tập đoàn công nghệ Mỹ từ đầu năm 2019Mỹ và EU hướng tới dỡ bỏ rào cản thương mại song phươngCăng thẳng Mỹ-EU gia tăng trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO

Mỹ tuyên bố áp thuế đối với 7,5 tỷ USD hàng hóa châu Âu. Ảnh minh họa: VTV.vn

Cụ thể, Washington cho biết đây là động thái nhằm đối phó việc EU trợ cấp bất hợp pháp cho hãng sản xuất máy bay Airbus. Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã bật đèn xanh để Mỹ áp thuế lên hàng hóa của châu Âu.

Được biết, kế hoạch tăng thuế bao gồm 10% đối với máy bay Airbus và 25% đối với các sản phẩm nông nghiệp như rượu vang Pháp, phô mai Italy và rượu Whisky Scotland. Luật thuế mới sẽ chính thức có hiệu lực từ tối ngày 18/10.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã bày tỏ sự không đồng ý đối với quyết định này của Mỹ và tuyên bố “những hậu quả khôn lường” sẽ xảy ra nếu luật thuế được thực thi.

“Châu Âu chúng tôi sẽ có những biện pháp đáp trả tương tự trong vài tháng tới. Đó thậm chí có thể là những trừng phạt nghiêm khắc hơn, mặc dù vẫn trong khuôn khổ của WTO để đáp trả hành động này của Mỹ”, Bộ trưởng Bruno Le Maire trả lời báo giới khẳng định.

Được biết, phía Washington cho rằng Airbus đã nhận được hàng tỷ USD trợ cấp bất hợp pháp, mang lại cho nhà sản xuất này một lợi thế không công bằng so với đối thủ cạnh tranh là Boeing (Mỹ). Do đó, một số quốc gia có sản xuất máy bay Airbus như Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha sẽ phải chịu mức thuế cao hơn so với các nước EU khác.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top